Thứ 7, 27/04/2024, 17:40[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với đoàn công tác của Ban Cơ yếu Chính phủ

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:21:04
22,222 lượt xem
Sáng ngày 26/3, đoàn công tác của Ban Cơ yếu Chính phủ do đồng chí Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Cơ yếu Chính phủ làm trưởng đoàn đã làm việc với Thường trực Tỉnh ủy về công tác cơ yếu, bảo mật, an toàn thông tin. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Cơ yếu Chính phủ, Trưởng đoàn công tác phát biểu tại buổi làm việc.

Video: 260324-_BAN_C%C6%A0_Y%E1%BA%BEU_CH%C3%8DNH_PH%E1%BB%A6.mp4?_t=1711449144

 

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Việc quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Luật Cơ yếu và các văn bản hướng dẫn thi hành đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Hệ thống cơ yếu các cơ quan Đảng của tỉnh được củng cố và có bước phát triển vững chắc, toàn diện, đúng quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước. Các cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị và người làm công tác cơ yếu đều nhận thức đúng tầm quan trọng của công tác cơ yếu là hoạt động cơ mật đặc biệt thuộc lĩnh vực an ninh quốc gia, đặt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, tuyệt đối, toàn diện của Đảng, sự quản lý thống nhất của Chính phủ. 

Thực hiện nhiệm vụ công tác cơ yếu và an toàn thông tin, những năm qua đội ngũ cán bộ, nhân viên cơ yếu của tỉnh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có sai sót trong công tác chuyên môn; đã triển khai sử dụng có hiệu quả các loại hình kỹ thuật mật mã, sản phẩm mật mã được trang bị; thực hiện nghiêm nền nếp công tác theo quy định của Đảng, Nhà nước và ngành cơ yếu.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng trao đổi, thảo luận các nội dung, giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác cơ yếu, công tác bảo mật, an toàn thông tin trên địa bàn tỉnh.

Đại diện đoàn công tác Ban Cơ yếu Chính phủ phát biểu tại buổi làm việc.Đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.  

Đồng chí Phó Trưởng ban Cơ yếu Chính phủ đánh giá cao sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và kết quả triển khai thực hiện công tác cơ yếu, bảo mật và an toàn thông tin của tỉnh Thái Bình trong thời gian qua. 

Đồng chí đề nghị Thái Bình cần tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương về công tác cơ yếu, nhất là Nghị quyết số 56 của Bộ Chính trị về Chiến lược phát triển ngành cơ yếu Việt Nam đến năm 2030 và định hướng đến năm 2045. Tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác phổ biến tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo mật, an toàn thông tin, các quy định của pháp luật liên quan về bảo vệ thông tin bí mật nhà nước. Tăng cường phối hợp, tập huấn nghiệp vụ, quản lý bảo mật, sử dụng thiết bị cơ yếu hiệu quả; triển khai các sản phẩm mật mã, các giải pháp bảo mật an toàn thông tin. Tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị duy trì tốt công tác kiểm tra cấp dưới về quản lý, sử dụng các sản phẩm mật mã theo đúng quy định của pháp luật.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn Ban Cơ yếu Chính phủ tiếp tục quan tâm phối hợp, hỗ trợ bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác cơ yếu của tỉnh. Tỉnh sẽ tiếp thu ý kiến của các đại biểu, tiếp tục củng cố để nâng cao chất lượng công tác cơ yếu, bảo vệ bí mật nhà nước, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

 Đoàn công tác Ban Cơ yếu Chính phủ tặng quà lưu niệm cho tỉnh Thái Bình. 

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác. 

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày