Thứ 7, 27/04/2024, 19:59[GMT+7]

Chủ động nắm chắc tình hình, giải quyết các vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:27:24
24,506 lượt xem
Sáng ngày 27/3, các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh chủ trì hội nghị giao ban công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; thủ trưởng các sở, ban, ngành; bí thư các huyện ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thành phố.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. 

Quý I/2024, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được bảo đảm. Các cấp, các ngành tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, giữ vững biên giới biển. Công tác phòng, chống tội phạm, tham nhũng, tiêu cực đạt kết quả tích cực. Hiệu quả phối hợp giữa các các cấp, các ngành trong công tác dự báo, nắm tình hình, tham mưu cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự từng bước được nâng lên. Các cơ quan tiến hành tố tụng tập trung nghiên cứu, đẩy nhanh tiến độ xác minh, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng và các vụ án, vụ việc nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm. Công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát được triển khai thực hiện đồng bộ bảo đảm theo đúng chương trình, kế hoạch đã đề ra. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo có nhiều chuyển biến tích cực; việc tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân được tăng cường. Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nghiêm túc. Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo tỉnh đã chỉ đạo triển khai kịp thời các văn bản của Trung ương, nhất là các quy định mới ban hành; chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực; thực hiện đồng bộ các biện pháp, kiên quyết thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát được phát hiện qua thanh tra, kiểm tra. UBND tỉnh đã tích cực chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, vì vậy đã phát huy hiệu quả trong việc hạn chế phát sinh tiêu cực, tham nhũng. Nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật nói chung, pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực nói riêng của cán bộ, đảng viên và nhân dân có chuyển biến rõ nét. Số vụ việc, vụ án tham nhũng được phát hiện, xử lý kịp thời, đúng quy định pháp luật.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung làm rõ thêm một số kết quả đạt được gắn với nhiệm vụ cụ thể của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị trong thời gian qua; đồng thời đề xuất một số giải pháp nhằm tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong thời gian tới.

Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. 

Đồng chí Hoàng Thái Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. 

Đại tá Nguyễn Ngọc Tuệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu tại hội nghị. 

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh nhấn mạnh một số vấn đề tiềm ẩn cần có biện phòng ngừa từ sớm, từ xa; đồng thời đề nghị tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội; tập trung giải quyết hiệu quả các đơn thư khiếu nại, tố cáo; chủ động thanh tra, kiểm tra những lĩnh vực nhạy cảm dễ phát sinh tiêu cực, công khai kết luận để người dân biết, hiểu và đồng thuận. Tăng cường công tác quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực, kiên quyết xử lý nghiêm các sai phạm. Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các đơn vị trong khối nội chính trong giải quyết các công việc.

Video: 270324_-_CHU_DONG_NAM_CHAC_TINH_HINH.mp4?_t=1711539423

Kết luận hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của tỉnh thời gian qua; đồng thời chỉ ra những vấn đề tiềm ẩn, những tồn tại, hạn chế cần tập trung chỉ đạo giải quyết.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo đúng chỉ đạo của Trung ương, các chủ trương của tỉnh trên cơ sở phát huy các kết quả, kinh nghiệm đã đạt được và bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ thời gian tới. Chú trọng việc tự phòng ngừa, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cấp ủy, chính quyền các cấp. Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới tất cả các đối tượng, từ đó nâng cao, nhận thức và ý thức trách nhiệm trong triển khai thực hiện, tránh để xảy ra tình trạng làm trái, làm sai quy định. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, trong đó tập trung giải quyết dứt điểm các vấn đề tồn đọng kéo dài. Các ngành trong khối nội chính tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn, kịp thời xử lý các tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra. Cấp ủy, chính quyền các địa phương tập trung xây dựng, củng cố hệ thống chính trị, nhất là hệ thống chính trị ở cơ sở; đối với những vấn đề tiềm ẩn trên địa bàn cần chủ động có kế hoạch giải quyết. Chủ động nắm chắc tình hình, giải quyết các vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày