Chủ nhật, 28/04/2024, 06:15[GMT+7]

Xã luận Phát huy phẩm chất cao quý của nhà giáo Việt Nam

Thứ 2, 20/11/2023 | 08:33:56
14,968 lượt xem
Năm 1982, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) quyết định lấy ngày 20/11 hàng năm là ngày Nhà giáo Việt Nam. Từ đó đến nay đã 41 năm, cứ đến dịp này, các thế hệ học sinh và toàn xã hội lại hướng về các thầy cô giáo với tình cảm trân trọng và lòng biết ơn sâu sắc.

Năm nay, kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam trong niềm vui cả nước bước vào giai đoạn phục hồi sau đại dịch Covid-19, ngành giáo dục cũng đạt được nhiều thành tích mới sau gần 3 năm “tạm dừng đến trường nhưng không ngừng việc học”. Giáo dục và đào tạo tiếp tục đổi mới và có bước phát triển. Hệ thống giáo dục quốc dân ngày càng hoàn thiện, tiệm cận chuẩn quốc tế. Chính sách phát triển giáo dục và đào tạo tiếp tục được hoàn thiện; đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục được quan tâm, cơ bản đáp ứng yêu cầu về số lượng và chất lượng; chất lượng giáo dục ở các cấp học từng bước được nâng cao; chương trình giáo dục phổ thông 2018 tiếp tục triển khai ở tất cả các cơ sở giáo dục, bước đầu mang lại chuyển biến tích cực; phong trào khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong học sinh, sinh viên lan tỏa tích cực...

Cùng với giáo dục cả nước, giáo dục Thái Bình cũng đạt được những thành tích vẻ vang. Phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập gắn với thực tiễn và yêu cầu đổi mới giáo dục tiếp tục lan tỏa trong các cấp học, trường học. Kết quả các kỳ thi tốt nghiệp, tuyển sinh đại học, thi học sinh giỏi quốc gia giữ vững thứ hạng cao; các cuộc thi, hội thi sáng tạo toàn ngành thuộc tốp đầu... Tất cả kết quả đạt được, những khó khăn ngành giáo dục đã và đang vượt qua thêm minh chứng cho nỗ lực của toàn ngành, của đội ngũ các thầy cô giáo luôn hết lòng vì học sinh thân yêu.

Trong niềm hân hoan kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam cũng là dịp toàn ngành đang thực hiện đánh giá, tổng kết 10 năm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng để tiếp tục tham mưu cấp có thẩm quyền ban hành văn bản chỉ đạo nhằm tạo đột phá trong đổi mới giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Trước những yêu cầu và mục tiêu phát triển, đưa đất nước đi lên càng đặt ra những trọng trách to lớn đối với ngành giáo dục và đội ngũ nhà giáo. Việc tạo đột phá trong đổi mới giáo dục và đào tạo sẽ chỉ được thực hiện khi có đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý năng động, sáng tạo, đội ngũ nhà giáo vừa “hồng” vừa “chuyên”.

Gửi trọn vẹn niềm tin yêu tới đội ngũ nhà giáo, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình tin tưởng và kỳ vọng các thế hệ các nhà giáo đang mang trên mình trọng trách “dạy chữ, dạy người” sẽ tiếp tục nỗ lực, quyết tâm vượt qua khó khăn, thi đua dạy tốt; luôn phát huy phẩm chất cao quý của nhà giáo Việt Nam, giữ trọn ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê với nghề, không ngừng đổi mới sáng tạo, đưa giáo dục tiến lên tầm cao mới, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, xứng đáng với sự tôn vinh dành cho nghề “trồng người” cao quý.

Thái Bình 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày