Chủ nhật, 19/05/2024, 22:38[GMT+7]

Kiểm tra liên ngành tại một số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm

Thứ 3, 07/05/2024 | 15:12:23
2,128 lượt xem
Ngày 7/5, đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) của tỉnh đã tiến hành kiểm tra tại một số cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố Thái Bình và huyện Hưng Hà. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng tháng hành động vì ATTP năm 2024.

Các thành viên trong đoàn kiểm tra tại hộ kinh doanh tiệm bánh Minh Khôi, phường Quang Trung (thành phố Thái Bình).

Tại các cơ sở, cùng với việc kiểm tra các thủ tục pháp lý theo quy định hiện hành về ATTP, các thành viên trong đoàn đã kiểm tra thực tế việc bảo quản nguyên liệu thực phẩm, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, lưu mẫu thực phẩm, kiểm thực 3 bước…

Trong quá trình kiểm tra, các cơ sở cơ bản chấp hành đúng các quy định về bảo đảm ATTP, tuy nhiên còn tồn tại một số hạn chế, vi phạm về cơ sở vật chất, bảo hộ lao động. Kiểm tra cơ sở tại thành phố, đoàn đã xử phạt vi phạm hành chính về hành vi vi phạm sử dụng người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm mà không mang đầy đủ bảo hộ lao động theo quy định đối với 1 cơ sở.

Các thành viên trong đoàn kiểm tra khu vực sơ chế, chế biến thực phẩm tại Cơ sở cung cấp suất ăn công nghiệp của Công ty TNHH Sản xuất Xuất nhập khẩu Vân Tiến. 

Từ ngày 2/5 đến nay, đoàn kiểm tra liên ngành ATTP của tỉnh do ngành y tế chủ trì đã kiểm tra tại 5 cơ sở, trong đó quyết định xử phạt vi phạm đối với 3 cơ sở.

Hoàng Lanh

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày