Thứ 6, 03/05/2024, 18:12[GMT+7]

Cách nấu súp chay thập cẩm ngon, bổ dưỡng đơn giản

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:36:42
2,176 lượt xem
Súp chay là món ăn thanh đạm, bổ dưỡng được nhiều người yêu thích, cách chế biến món này cũng cực kỳ đơn giản với các "bí kíp" dưới đây.

Nguyên liệu: 100 gram nấm rơm, 100 gram nấm kim châm, 50 gram nấm hương, 150 gram hạt sen, 150 gram bắp hạt, 150 gram cà rốt, 3 thìa bột bắp, hành ngò, gia vị.

Nấm rơm, thành phần quan trọng trong món súp chay. (Ảnh: B.L)

Nấm rơm, thành phần quan trọng trong món súp chay. (Ảnh: B.L)

Sơ chế nguyên liệu:

Đầu tiên, bạn luộc 150 gram hạt sen với 1 lít nước trong 20 phút. Sao đó, bạn vớt hạt sen ra ngâm trong nước lạnh để hạt sen không bị thâm, còn nước luộc giữ lại để nấu súp.

Đối với nấm rơm, bạn gọt bỏ phần chân nấm rồi ngâm với nước muối loãng. Tiếp theo, bạn rửa nấm lại với nước, cắt nhỏ.

Đối với nấm hương, bạn ngâm nước cho nở, rửa sạch rồi thái lát. Nấm kim châm rửa sạch, gọt bỏ phần chân rồi cắt khúc dài 2 cm.

Nấm hương. (Ảnh: T.H)

Nấm hương. (Ảnh: T.H)

Bắp bỏ vỏ, rửa sạch, tách lấy hạt, cùi bắp để riêng dùng nấu nước súp. Cà rốt rửa sạch rồi thái hạt lựu. Hành ngò rửa sạch, để ráo nước, thái nhuyễn.

Cách nấu súp

Bạn bật bếp, nấu 1,5 lít nước sôi cùng với cùi bắp. Sau đó cho lần lượt hạt sen, cà rốt nấu trong 20 phút, rồi vớt cùi bắp ra. Tiếp theo cho nấm rơm, nấm hương, nấm kim châm và bắp hạt vào nồi nấu khoảng 10 phút, nêm nếm gia vị vừa miệng.

Bạn làm sệt súp bằng cách hòa tan bột bắp với 50ml nước lọc, cho từ từ vào nồi súp và khuấy đều, nấu thêm 5 phút thì tắt bếp.

Món súp chay thơm ngon, bổ dưỡng. (Ảnh: B.L)

Món súp chay thơm ngon, bổ dưỡng. (Ảnh: B.L)

Sau khi đã hoàn thành món súp chay, bạn múc ra từng chén, cho thêm hành ngò và tiêu là có thể thưởng thức.

Súp chay có độ sánh vừa phải, không quá đặc hoặc loãng. Các nguyên liệu chín vừa, màu sắc vẫn tươi. Vị ngọt thanh tự nhiên, đậm đà, vừa ngon vừa thanh mát cho cơ thể.

Bạn cũng có thể chế biến cách tương tự với các nguyên liệu rau củ như cà rốt, bí đỏ, rong biển, măng tây... để có món súp chay phong phú, thơm ngon. 

Theo vtc.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày