Chủ nhật, 19/05/2024, 02:23[GMT+7]

Bệnh viện Nhi ra mắt và sinh hoạt Câu lạc bộ Hội chứng tự kỷ

Thứ 3, 28/03/2017 | 14:46:24
1,049 lượt xem
Sáng ngày 28/3, Bệnh viện Nhi đã tổ chức ra mắt và sinh hoạt lần thứ nhất Câu lạc bộ Hội chứng tự kỷ.

Buổi sinh hoạt Câu lạc bộ Hội chứng tự kỷ thu hút đông đảo người quan tâm tham gia.

Dự buổi sinh hoạt có các bác sĩ đến từ Khoa Tâm bệnh, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Nhi Thái Bình, các giảng viên đến từ Bộ môn Nhi Trường Đại học Y Dược Thái Bình; hơn 70 đại diện gia đình có trẻ rối loạn phổ tự kỷ và hàng trăm sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình.

Câu lạc bộ Hội chứng trẻ tự kỷ được thành lập ban đầu có gần 100 đại diện gia đình có trẻ rối loạn phổ tự kỷ tham gia. Mục đích đáp ứng nhu cầu và là nơi để các gia đình có con bị rối loạn phổ tự kỷ cùng giao lưu, học hỏi, chia sẻ và có thêm kiến thức khoa học về giáo dục đặc biệt nhằm nuôi dạy trẻ tốt hơn. Đồng thời, các gia đình được tham gia các hoạt động truyền thông để nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn đề liên quan đến hội chứng tử kỷ.

Tại buổi sinh hoạt lần thứ nhất, các bác sĩ đến từ Bệnh viện Nhi Trung ương, Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã thực hiện các hoạt động tư vấn trị liệu như hướng dẫn chẩn đoán tự kỷ và những việc cha mẹ cần làm; tìm hiểu về rối loạn tăng động, giảm chú ý ở trẻ; phương pháp hỗ trợ trẻ tự kỷ giao tiếp tại gia đình...

Qua các câu hỏi của các thành viên câu lạc bộ, các bác sĩ, chuyên gia tâm lý đã hướng dẫn cụ thể để giúp các gia đình phát hiện sớm trẻ bị rối loạn phổ tự kỷ từ gia đình để có phương pháp dạy trẻ hiệu quả nhất; giúp trẻ có cơ hội phát triển và hòa nhập cộng đồng. 

Hà Dung