Thứ 7, 11/05/2024, 15:09[GMT+7]

Triển khai công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2017

Thứ 4, 29/03/2017 | 14:17:00
2,389 lượt xem
Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT - TKCN) năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 được Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức sáng ngày 29/3 tại Thủ đô Hà Nội.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) chủ trì hội nghị.

Năm 2016, các đơn vị BĐBP đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh BĐBP về công tác PCTT – TKCN. Lực lượng BĐBP đã chủ động hiệp đồng, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, các địa phương làm tốt công tác xử lý, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. 

Kết quả, BĐBP các tỉnh, thành phố đã điều động hơn 11.000 lượt cán bộ, chiến sĩ và hàng chục nghìn phương tiện, vật chất phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng, ngư dân tổ chức TKCN, khắc phục hậu quả thiên tai được 553 vụ/11.870 người/1.000 lượt phương tiện...

Năm 2017, trước diễn biến tình hình thời tiết, khí hậu sẽ có những diễn biến phức tạp, Bộ Tư lệnh BĐBP yêu cầu các đơn vị BĐBP tập trung quán triệt, triển khai đầy đủ các chỉ thị, mệnh lệnh chỉ đạo của cấp trên; làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương và các ban, ngành chức năng chỉ đạo ứng phó kịp thời, có hiệu quả các tình huống sự cố, thiên tai xảy ra. Các đơn vị BĐBP chủ động rà soát, bổ sung trang thiết bị, vật chất phục vụ phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn trên hai tuyến biển, tuyến biên giới. Chủ động xây dựng kế hoạch, quy chế phối hợp để ứng phó với từng tình huống, từng cơn bão sát với thực tế địa bàn; thường xuyên tổ chức luyện tập theo phương án “4 tại chỗ”, “4 sẵn sàng”, không để bị động, bất ngờ.

Tại hội nghị, Bộ Tư lệnh BĐBP đã công bố các quyết định khen thưởng đột xuất của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh BĐBP cho 21 tập thể, 9 cá nhân có thành tích trong công tác PCTT – TKCN năm 2016.

Tất Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày