Thứ 6, 17/05/2024, 09:37[GMT+7]

Công an xã Thái Dương tích cực phòng, chống tội phạm ma túy

Thứ 2, 03/04/2017 | 09:17:29
1,684 lượt xem
Những năm qua, Công an xã Thái Dương (Thái Thụy) đã tham gia tích cực cùng Công an huyện Thái Thụy bắt giữ nhiều đối tượng sử dụng, buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, giữ bình yên cho cuộc sống của người dân.

Công an xã Thái Dương nhắc nhở người buôn bán trên địa bàn không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Xã Thái Dương có 4 thôn với 1.201 hộ, 27 đối tượng nghiện ma túy, trong đó 3 đối tượng có án treo. Địa bàn xã lại nằm trên tuyến đường liên xã, có ngã tư chợ Phố là nơi nhiều người ở các địa phương khác đến buôn bán, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự (ANTT). 

Để thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm ANTT cho địa phương, Công an xã Thái Dương đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã xây dựng chương trình, kế hoạch công tác, triển khai thực hiện đồng bộ nhiều phương án phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và các nhà trường đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của học sinh, người dân, tích cực đấu tranh phòng, chống, tố giác tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội. Thường xuyên cập nhật thông tin liên quan đến tình hình ANTT trên địa bàn, theo dõi các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để tuyên truyền đến nhân dân giúp mọi người nhận biết và phòng ngừa. Phân công các đồng chí công an viên chủ động theo dõi, nắm bắt tình hình ANTT khu vực mả già thôn Vị Thủy, khu vực cuối thôn Đồng Tỉnh, là những nơi các đối tượng nghiện thường xuyên tụ tập hút chích. Ngoài ra, Công an xã thường xuyên tổ chức kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động của các hộ kinh doanh tạp hóa, buôn bán quanh khu vực chợ Phố; ký cam kết thực hiện các nội dung về bảo đảm ANTT, Pháp lệnh số 16, Nghị định số 36 về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, quản lý, sử dụng pháo… tới từng hộ dân và các cơ quan, trường học trên địa bàn.

Cùng với đó, Công an xã Thái Dương đã đẩy mạnh thực hiện các phong trào “Vì an ninh Tổ quốc”, “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc” gắn với thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tham gia giữ gìn ANTT ở cơ sở; củng cố hoạt động và phát huy hiệu quả của các mô hình tự quản an toàn giao thông, ANTT.

Ông Đào Văn Vinh, Bí thư Chi bộ thôn Chợ Phố chia sẻ: Thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”, Chi bộ thôn Chợ Phố phân công trách nhiệm cụ thể cho các chi hội phó, người thân và gia đình có người nghiện ma túy động viên các đối tượng tham gia điều trị tại trung tâm cai nghiện hoặc cai nghiện bằng Methadone, nhờ đó trong những năm qua trên địa bàn không phát sinh thêm trường hợp nghiện ma túy mới.

Nhờ triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, chủ động đấu tranh với các loại tội phạm nên tình hình ANTT trên địa bàn xã Thái Dương đã chuyển biến tích cực. Nhiều đối tượng nghiện, buôn bán ma túy được Công an xã phát hiện và bàn giao cho Công an huyện Thái Thụy. Điển hình: Hồi 19 giờ ngày 2/3/2017, Công an xã đã bàn giao cho Công an huyện Thái Thụy hai đối tượng Nguyễn Như Duẩn, sinh năm 1987 và Nguyễn Bá Nguyên, sinh năm 1993, cùng trú quán ở xã Thái Sơn, huyện Thái Thụy đang pha chế ma túy tại khu Mả; ngày 24/9/2016, Công an xã bắt giữ đối tượng Vũ Đình Huy, sinh năm 1989, đang trên đường vận chuyển ma túy.

Đồng chí Phạm Văn Bần, Trưởng Công an xã Thái Dương cho biết: Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, đấu tranh phòng, chống tội phạm, hàng năm, số vụ việc vi phạm pháp luật trên địa bàn xã đều giảm; không có trường hợp trẻ em, người chưa thành niên vi phạm pháp luật và mắc tệ nạn xã hội, không có trọng án xảy ra. Nếu như năm 2012 Công an xã xử lý 21 vụ buôn bán ma túy, gây gổ đánh nhau, tai nạn giao thông thì năm 2016 giảm còn 10 vụ, góp phần bảo đảm bình yên cho cuộc sống của người dân.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày