Thứ 2, 20/05/2024, 08:17[GMT+7]

Hiệp đồng phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2017

Thứ 3, 16/05/2017 | 17:14:56
2,112 lượt xem
Chiều ngày 16/5, Ban CHQS huyện Tiền Hải tổ chức hội nghị hiệp đồng với ban CHQS các xã, thị trấn trong huyện và các đơn vị của Quân khu 3, Bộ đội Biên phòng tỉnh đứng chân trên địa bàn tham gia phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB và TKCN) năm 2017.

Đại diện các đơn vị tham gia hội nghị hiệp đồng.

Theo kế hoạch hiệp đồng, Ban CHQS huyện Tiền Hải và các đơn vị đã dự kiến một số khu vực trọng điểm, xung yếu trên địa bàn và thống nhất phương án xử lý một số tình huống có thể xảy ra trong mùa mưa bão năm 2017. Tổ chức huấn luyện, luyện tập, diễn tập đầy đủ các nội dung, sẵn sàng lực lượng, phương tiện tham gia ứng cứu nhanh nhất mọi tình huống có thể xảy ra. Các đơn vị, địa phương tăng cường lực lượng nắm tình hình an ninh chính trị trên địa bàn đóng quân, tình hình đê, kè, cống và nắm chắc số lượng người, phương tiện đánh bắt, nuôi trồng thủy hải sản trên biển, khu vực bãi triều, ao đầm ven đê để chủ động đề phòng, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão, lụt gây ra. 

Thực hiện phương châm "4 tại chỗ”, Ban CHQS huyện Tiền Hải yêu cầu các đơn vị hiệp đồng bảo đảm vật chất, thông tin liên lạc, hậu cần… khi có lệnh. Chuẩn bị tốt kế hoạch sơ tán người, tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm, bảo đảm đời sống sinh hoạt, an ninh trật tự cho nhân dân nơi sơ tán.

Lực lượng vũ trang huyện Tiền Hải tham gia phòng, chống lụt bão.

Tại hội nghị, đại diện ban CHQS các xã, thị trấn của huyện Tiền Hải và các đơn vị Quân khu 3, Bộ đội Biên phòng tỉnh đứng chân trên địa bàn huyện đã ký kết biên bản phối hợp tham gia PCLB và TKCN năm 2017.

Tất Đạt