Thứ 4, 15/05/2024, 22:28[GMT+7]

Tập huấn nghiệp vụ công tác hội và tuyên truyền pháp luật

Thứ 5, 09/11/2017 | 16:11:48
815 lượt xem
Sáng ngày 9/11, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Quỳnh Phụ phối hợp cùng Tỉnh hội Phụ nữ và Phòng Tư pháp huyện tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác hội và tuyên truyền pháp luật cho hơn 100 đại biểu là cán bộ hội phụ nữ cơ sở cấp xã, thị trấn trong toàn huyện.

Các đại biểu tham dự hội nghị tiếp thu những nội dung cơ bản của Luật Hôn nhân và gia đình và công tác bình đẳng giới.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được truyền đạt những nội dung quan trọng về Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 và công tác bình đẳng giới để giải quyết các vấn đề thực tiễn phát sinh phù hợp với quá trình thay đổi của đời sống xã hội như: Quy định độ tuổi kết hôn; không phủ nhận việc kết hôn đồng giới; cho phép mang thai hộ vì mục đích nhân đạo; quy định về tài sản của vợ chồng; nghĩa vụ của cha mẹ đối với con khi ly hôn; bình  đẳng giới trong các lĩnh vực đời sống xã hội và gia đình… cùng nghiệp vụ công tác giúp đẩy mạnh hoạt động hội cơ sở.

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2017, đồng thời giúp cán bộ hội phụ nữ cơ sở huyện Quỳnh Phụ bổ sung thêm kiến thức pháp luật, trang bị các kỹ năng để giải quyết những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của bản thân và cộng đồng. Góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành và tuân thủ pháp luật của hội viên phụ nữ.

Trịnh Cường