Thứ 4, 15/05/2024, 20:27[GMT+7]

Tổng kết công tác tuyên giáo năm 2017

Thứ 3, 19/12/2017 | 14:36:08
707 lượt xem
Sáng ngày 19/12, tại Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2017, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018.

Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu dự hội nghị.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy dự hội nghị. 

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Năm 2017, ban tuyên giáo cấp ủy các cấp đã tích cực tham mưu giúp cấp ủy chỉ đạo, tổ chức quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh. Các nhiệm vụ chuyên môn được triển khai đồng bộ, chặt chẽ, kịp thời, chủ động và linh hoạt, đạt hiệu quả thiết thực. Trong đó, toàn ngành đã tập trung tuyên truyền việc thực hiện đại hội Đảng các cấp, Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), các Hội nghị Trung ương 5,6 (khóa XII), các kỳ họp của Quốc hội, HĐND tỉnh; các hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước; đại hội đoàn thanh niên, hội cựu chiến binh, đại hội thể dục thể thao các cấp; tuyên truyền nỗ lực của các cấp, các ngành trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh... Phương pháp công tác tuyên giáo có nhiều đổi mới tích cực theo hướng: chỉ đạo toàn diện, bám sát thực tiễn, phát huy sự tích cực, chủ động, sáng tạo của cơ quan tuyên giáo các cấp. Sự phối hợp có trách nhiệm theo quy chế của các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị đối với công tác tuyên giáo đã góp phần kịp thời tháo gỡ một số khó khăn ở một số ngành, cơ quan, đơn vị thông qua công tác tư tưởng và dư luận xã hội phản ánh. Công tác bồi dưỡng nâng cao năng lực cán bộ tuyên giáo các cấp được coi trọng, nhất là ở cấp cơ sở bằng những biện pháp phù hợp, linh hoạt...  

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Kỷ niệm chương cho các đồng chí có đóng góp vào quá trình phát triển của ngành Tuyên giáo.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả ngành Tuyên giáo đã đạt được trong năm 2017, đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong công tác tuyên giáo thời gian qua. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị trong năm 2018, ngành tuyên giáo chủ động bám sát, tuyên truyền kịp thời các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, địa phương, nhằm động viên, cổ vũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các đợt sinh hoạt chính trị, đặc biệt là các triển khai, quán triệt, học tập, tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) của Đảng và nghị quyết của cấp ủy các cấp. Tiếp tục nghiên cứu đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, cổ vũ tinh thần tích cực tự giác trong mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân nhằm tích cực phát triển sản xuất theo hướng nông nghiệp hàng hóa, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ sinh học và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, thực hiện đồng bộ có hiệu quả các tiêu chí xây dựng nông thôn mới theo quy định của Chính phủ và của tỉnh, kết hợp với việc đẩy mạnh huy động các nguồn lực để đầu tư cho nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục Chủ nghĩa Mác-Lênin, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tham mưu của toàn ngành với cấp ủy về các nhiệm vụ trọng tâm, công tác tư tưởng, công tác tuyên giáo. Làm tốt hơn nữa công tác tham mưu, chỉ đạo, phối hợp quản lý tốt hoạt động báo chí, xuất bản, văn hóa, văn nghệ. Cần chủ động nắm bắt, đánh giá, dự báo tình hình tư tưởng, chủ động cung cấp thông tin cho đảng viên cơ sở và các tầng lớp nhân dân; kịp thời đề xuất và thực hiện các giải pháp giải quyết có hiệu quả; quan tâm xây dựng, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ tuyên giáo chuyên trách các cấp...

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giấy khen cho các cá nhân đạt giải Nhất, Nhì, Ba cuộc thi “Tìm hiểu Lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam”.

Về một số nhiệm vụ từ nay đến tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị ngành tuyên giáo tập trung tuyên truyền, định hướng tư tưởng về các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân; các hoạt động chăm lo Tết cho các hộ nghèo, đối tượng chính sách; công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; các hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ nhân dân trong dịp Tết. Tuyên truyền những thành tựu kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh năm 2017, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018; kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1030 -3/2/2018), các hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (2/2/1908 – 2/2/2018).

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp tuyên giáo cho 10 cá nhân có thành tích đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển sự nghiệp tuyên giáo của Đảng; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã biểu dương, khen thưởng 23 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2017 và 31 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc thi “Tìm hiểu Lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam”.

Phương Anh – Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày