Thứ 6, 17/05/2024, 12:29[GMT+7]

Tập huấn khảo sát, tổng hợp thông tin, hồ sơ thân nhân, gia đình liệt sĩ

Thứ 6, 29/12/2017 | 14:35:09
691 lượt xem
Sáng ngày 29/12, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh phối hợp với Quỹ Thiện tâm (Tập đoàn Vingroup) tổ chức hội nghị tập huấn khảo sát, tổng hợp thông tin, hồ sơ thân nhân, gia đình liệt sĩ cho bí thư Đoàn Thanh niên, chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự buổi tập huấn.

Toàn tỉnh có hơn 51.000 người con đã anh dũng hy sinh; gần 33.000 người mang trên mình những vết thương thực thể và gần 34.000 người tham gia hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị phơi nhiễm chất độc hóa học, chịu thương tật, tàn phế suốt đời. Trong đó, có trên 30.000 liệt sĩ chưa tìm được phần mộ. Việc Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên các cấp tham gia khảo sát, tổng hợp thông tin, hồ sơ thân nhân, gia đình liệt sĩ là một trong những hoạt động góp phần tìm, xác định được danh tính, quy tập các phần mộ vào các nghĩa trang liệt sĩ.

Đây là một trong những hoạt động nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong các hoạt động vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng; truyền thống Uống nước nhớ nguồn, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương, hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc.

Thái Bình là tỉnh được Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên, Quỹ Thiện tâm chọn làm điểm để rút kinh nghiệm cho việc triển khai khảo sát, tổng hợp thông tin, hồ sơ thân nhân, gia đình liệt sĩ trong toàn quốc.

Phương Chi