Thứ 2, 13/05/2024, 20:55[GMT+7]

Sức trẻ Trường Đại học Thái Bình

Thứ 4, 10/01/2018 | 17:44:25
1,512 lượt xem
Hỗ trợ kinh phí, ngày công tu sửa nhà cho gia đình liệt sĩ là một trong nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện của sinh viên Trường Đại học Thái Bình nhận được sự đánh giá cao từ cộng đồng, xã hội. Năm 2017, màu áo xanh của đoàn viên thanh niên Trường Đại học Thái Bình để lại nhiều ấn tượng trong hàng loạt các hoạt động như: “Đền ơn đáp nghĩa”, bảo vệ môi trường, nhân đạo, từ thiện, tiếp sức mùa thi…

Học sinh THPT tiếp cận thông tin trong ngày hội tư vấn tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Thời gian qua, Trường Đại học Thái Bình không chỉ tập trung nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập mà còn triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, trong đó có chương trình tình nguyện vì cộng đồng của Đoàn Thanh niên.

Nhìn căn nhà cấp 4 được tu sửa, chỉnh trang, niềm vui như nhân lên với bà Nguyễn Thị Quýt, thôn Việt Yên 1, xã Điệp Nông (Hưng Hà). Đây là thành quả của hơn 30 thanh niên tình nguyện Đoàn Thanh niên Trường Đại học Thái Bình cùng đoàn viên thanh niên địa phương trong chuỗi các hoạt động tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ. 

Bà Nguyễn Thị Quýt xúc động chia sẻ: Tôi là con liệt sĩ Nguyễn Văn Năm hy sinh trong kháng chiến chống thực dân Pháp, sống một mình nên gặp nhiều khó khăn. Căn nhà tôi ở đã xuống cấp nhiều năm song chưa có điều kiện tu sửa. Các cháu thanh niên tình nguyện của Trường Đại học Thái Bình không quản khó khăn, bỏ công sức, vật chất về giúp tu sửa lại căn nhà đã xuống cấp, tôi thấy được an ủi, động viên rất nhiều!

Thanh niên tình nguyện Trường Đại học Thái Bình tu sửa, chỉnh trang nhà bà Nguyễn Thị Quýt.

Hỗ trợ kinh phí, ngày công tu sửa nhà cho gia đình liệt sĩ là một trong nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện của sinh viên Trường Đại học Thái Bình nhận được sự đánh giá cao từ cộng đồng, xã hội. 

Năm 2017, màu áo xanh của đoàn viên thanh niên Trường Đại học Thái Bình để lại nhiều ấn tượng trong hàng loạt các hoạt động như: “Đền ơn đáp nghĩa”, bảo vệ môi trường, nhân đạo, từ thiện, tiếp sức mùa thi… Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Thái Bình phối hợp cùng các đơn vị đã tiến hành tu sửa nhà, thăm, khám, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách và tặng quà người có công với tổng kinh phí 25 triệu đồng; tổ chức dâng hương và dọn dẹp cảnh quan các khu tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ huyện Hưng Hà, Tiền Hải, Vũ Thư. Đoàn Thanh niên nhà trường đã phối hợp với các khoa đào tạo, phòng chức năng tổ chức tuyên truyền, hiến máu tình nguyện trong học sinh, sinh viên. Năm 2017, gần 600 đơn vị máu đã thu được sau 2 đợt hiến máu tình nguyện của nhà trường. 

Dấu ấn xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Trường Đại học Thái Bình còn để lại sâu đậm sau đợt mưa lớn tháng 10/2017. Gần 300 cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Thái Bình đã không quản khó khăn, tình nguyện gặt lúa giúp dân tại Đông Hưng, Vũ Thư và thành phố Thái Bình, nhận được sự ghi nhận, đánh giá cao của nhân dân. Chương trình “Chăn ấm mùa đông”, chăm lo tết Nguyên đán cho nhân dân huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên và tham gia hiến máu tình nguyện tại sự kiện chủ nhật đỏ lần thứ X - năm 2018 là những hoạt động xung kích, tình nguyện mới nhất đang được đông đảo đoàn viên thanh niên nhà trường tích cực hưởng ứng.

Là một trong những sinh viên được Tỉnh đoàn trao tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” năm 2017, sinh viên Cao Thị Thùy Linh, lớp kế toán K3A1, Trường Đại học Thái Bình chia sẻ: Được sự quan tâm chỉ đạo và bồi dưỡng của Ban Chấp hành Đoàn trường, em và các bạn trong lớp tích cực tham gia các phong trào xung kích, tình nguyện. Qua các phong trào giúp chúng em thêm gắn bó với trường, với lớp, đồng thời thấy mình trưởng thành, có nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Đoàn Thanh niên Trường Đại học Thái Bình trao quà tri ân đối tượng chính sách xã Điệp Nông (Hưng Hà).

Anh Hà Văn Đổng, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Thái Bình cho biết: Ban Chấp hành Đoàn trường đã thực hiện tốt chức năng tập hợp, bồi dưỡng, giáo dục và phát huy vai trò của thanh niên, đồng thời có nhiều đổi mới về phương thức và nội dung hoạt động trong các phong trào xung kích, tình nguyện. Hưởng ứng các phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Thái Bình đã phát động và đạt nhiều kết quả trong các phong trào xung kích, tình nguyện. Thông qua các hoạt động đó nhằm khẳng định vị trí, vai trò cùng nhiệt huyết của tuổi trẻ Trường Đại học Thái Bình với cộng đồng, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo toàn diện của nhà trường.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày