Thứ 2, 13/05/2024, 10:06[GMT+7]

Hội nghị trực tuyến triển khai công tác cải cách hành chính năm 2018

Thứ 5, 08/02/2018 | 16:05:59
596 lượt xem
Sáng ngày 8/2, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác CCHC năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ chủ trì hội nghị. Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình. 

Năm 2017, sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự phối hợp tốt trong công tác kiểm tra của các thành viên Ban Chỉ đạo đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của chính quyền các cấp, góp phần triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ CCHC. Các thành viên Ban Chỉ đạo đã tích cực trả lời những kiến nghị, đề xuất trong triển khai các nhiệm vụ CCHC của các bộ, ngành và địa phương. Tình trạng nợ đọng văn bản quy định chi tiết đã giảm đáng kể so với năm 2016. Việc đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, đơn giản hóa giấy tờ công dân đã có những bước tiến rõ rệt, tạo điều kiện thúc đẩy tự do sáng tạo cho doanh nghiệp khởi nghiệp, tạo thuận lợi cho người dân. Thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh thường xuyên được rà soát, cắt giảm và đơn giản hóa. Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin của các bộ, ngành, địa phương góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước, đồng thời nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công cho người dân, tổ chức.

Tại hội nghị, thành viên Ban Chỉ đạo, đại biểu các bộ, ngành, địa phương đã tham luận làm rõ những kết quả đạt được; bàn giải pháp tháo gỡ, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác CCHC trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ đề nghị Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ tiếp tục đổi mới phương thức làm việc, nâng cao hiệu quả hoạt động; đẩy mạnh triển khai thực hiện, hoàn thành các nhiệm vụ của kế hoạch hoạt động và kế hoạch kiểm tra CCHC của Ban Chỉ đạo năm 2018, bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ đề ra. Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan triển khai xác định và công bố chỉ số CCHC của các bộ, các tỉnh và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2017. Đẩy mạnh cải cách thể chế, trọng tâm là hoàn thiện thể chế và quản lý công chức, viên chức, thể chế liên quan đến doanh nghiệp; khắc phục tình trạng nợ đọng việc ban hành các văn bản quy định chi tiết thi hành luật, pháp lệnh. Tiếp tục cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, nhất là các thủ tục hành chính liên quan đến người dân, doanh nghiệp, coi đây là khâu đột phá, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong cải cách tổng thể nền hành chính nhà nước. Đẩy mạnh việc đổi mới, sắp xếp và kiện toàn bộ máy hành chính tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả gắn kết chặt chẽ với chính sách tinh giản biên chế. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; đồng thời, đổi mới hệ thống tổ chức, quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập. Ngoài ra, các bộ, ngành, địa phương tăng cường triển khai có hiệu quả Kiến trúc Chính phủ điện tử sau khi ban hành; nâng cao hiệu quả sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp. Làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra, đề xuất xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu, gây khó cho người dân và doanh nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức được giao nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính...

        Tất Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày