Thứ 7, 18/05/2024, 20:45[GMT+7]

Khai trương Báo Thái Bình điện tử

Thứ 4, 21/03/2018 | 08:15:13
1,888 lượt xem
Sáng nay, Báo Thái Bình tổ chức lễ khai trương Báo Thái Bình điện tử.

Tới dự và cắt băng khai trương có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam; đại diện các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố, các đơn vị, doanh nghiệp; các thế hệ cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên Báo Thái Bình qua các thời kỳ...

Thực hiện dự án Báo Thái Bình điện tử, được sự quan tâm đầu tư của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, trong 2 năm 2016 – 2017, Báo Thái Bình đã đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất và nhiều trang thiết bị phục vụ làm báo điện tử.

Từ tháng 1/2017, Trang thông tin điện tử Báo Thái Bình đã chính thức trở thành Báo Thái Bình điện tử theo giấy phép số 25/GPXB-BTTTT ngày 25/1/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Từ đầu năm 2017, Báo Thái Bình điện tử đưa vào thử nghiệm giao diện hoàn toàn mới, chính thức hoạt động từ tháng 4/2017. Giao diện mới được thiết kế hiện đại, bắt mắt, các tin chính chạy trên nền flash động, có thể tùy biến theo yêu cầu. Báo Thái Bình điện tử có tổng số hơn 50 chuyên mục, trong đó có nhiều chuyên mục mới như: nhịp cầu nhân ái, phóng sự, video clip, truyền hình trực tuyến... giúp báo Thái Bình điện tử có thể chuyển tải đầy đủ, phong phú các nội dung.

Báo Thái Bình điện tử phiên bản mới chính thức trở thành tờ báo đa phương tiện với nhiều ưu điểm nội trội như không hạn chế dung lượng thông tin, bài, ảnh; dễ dàng tương tác với bạn đọc; tin, bài ảnh có  thể đính kèm các file video, âm thanh, hình ảnh...

Hiện nay, trung bình mỗi ngày, Báo Thái Bình điện tử khai thác, sản xuất, xuất bản trên 100 tin, bài. Đến hết năm 2017, có 65 triệu lượt truy cập, trung bình có 80 – 100 nghìn lượt truy cập/ngày. Nhiều tin bài có trên 20 nghìn lượt xem. Riêng trong năm 2017 có 23 triệu lượt truy cập, bằng số lượt truy cập cả 3 năm trước cộng lại.

Từ ngày 1/7/2017, Báo Thái Bình điện tử đã tổ chức sản xuất các video clip, chương trình truyền hình cùng các quảng cáo, banner, album ảnh, infographic... Hiện trung bình mỗi tháng, báo Thái Bình điện tử sản xuất, đăng tải trên 30 video clip, chương trình truyền hình.

Chất lượng tin bài cũng như chất lượng tuyên truyền trên báo Thái Bình điện tử được khẳng định. Năm 2017, đã có tác phẩm “Sau ánh hào quang” đạt giải ba giải phóng sự truyền hình về an toàn giao thông toàn quốc. Tại hội báo toàn quốc 2018, Báo Thái Bình điện tử là 1 trong 10 báo đạt giải “Báo điện tử có giao diện đẹp”.

Phát biểu tại buổi khai trương, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Khai trương Báo Thái Bình điện tử là hoạt động quan trọng đối với báo chí Thái Bình, đồng thời là một trong những hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 128 năm thành lập tỉnh. Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận 56 năm qua, Báo Thái Bình đã luôn đồng hành cùng sự phát triển của đất nước, tạo sự đồng thuận của cán bộ và nhân dân, góp phần quan trọng vào sự phát triển của tỉnh Thái Bình; song chỉ báo in chưa đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới, mà cần có sự ra đời của Báo Thái Bình điện tử. Vì vậy, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh quyết định đầu tư xây dựng Báo Thái Bình thành tòa soạn hội tụ nhằm phản ánh tốt hơn đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và chủ trương chỉ đạo của tỉnh đến đông đảo người dân.

Để tiếp tục có những đóng góp lớn hơn cho sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, Báo Thái Bình cần phát huy tốt vai trò của báo điện tử; phản ánh kịp thời hơn, rõ nét hơn các vấn đề như xây dựng nông thôn mới, cải cách hành chính, tuyên truyền chống lại sự chống phá và âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. Tuyên truyền gương người tốt việc tốt, điển hình hay nhiều hơn để lấy đẹp dẹp xấu, song cũng cần phản ánh kịp thời, chính xác, khách quan, trung thực và công tâm các vấn đề xã hội quan tâm.

Để có thể thực hiện tốt nhiệm vụ đòi hỏi cán bộ, phóng viên cần không ngừng trau dồi, rèn luyện, nâng cao hơn nữa nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp, đồng thời cần tăng cường mở rộng đội ngũ cộng tác viên để thông tin thêm đa dạng phong phú. Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, từng bước tháo gỡ khó khăn để cơ quan báo nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động; các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố, các đơn vị, doanh nghiệp cũng cần quan tâm, phối hợp tốt để báo thực hiện tốt hơn nhiệm vụ trong thời gian tới.

Tại buổi khai trương, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam đã cắt băng khai trương đưa Báo Điện tử Thái Bình chính thức đi vào hoạt động.

Một số hình ảnh tại lễ khai trương:


Các đại biểu tham dự lễ khai trương. Ảnh: Thành Tâm


Các đại biểu tham quan các phòng sản xuất chương trình của Báo Thái Bình điện tử.

Hà Dung

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày