Thứ 6, 10/05/2024, 11:35[GMT+7]

Tổ chức lễ phát động hưởng ứng Giờ trái đất năm 2018

Thứ 6, 23/03/2018 | 14:39:00
3,102 lượt xem
Sáng ngày 23/3, Công ty Điện lực Thái Bình tổ chức lễ phát động hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2018.

Đến dự có đồng chí Vũ Ngọc Khiếu, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công Thương cùng đại diện các ban, ngành, đơn vị liên quan.

Với thông điệp của sự kiện Giờ trái đất năm 2018 là “Hôm nay tôi sống xanh hơn”, Công ty Điện lực Thái Bình đã tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân để tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất bằng cách tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện từ 20h30 đến 21h30 ngày 24/3/2018. Đồng thời thực hiện tiết kiệm điện trong sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt hàng ngày nhằm bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân sử dụng điện cần thực hiện tốt theo Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 7/8/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện.

Sau lễ phát động, Công ty Điện lực Thái Bình đã tổ chức đoàn diễu hành bằng xe đạp qua các trục đường chính trên địa bàn thành phố Thái Bình.

Ông Vũ Ngọc Khiếu, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công Thương 

Tỉnh Thái Bình tham gia Giờ trái đất từ năm 2009 đến nay và luôn được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, cùng với sự hưởng ứng tích cực của các sở, ngành, địa phương. Việc tuyên truyền tiết kiệm điện trong thời gian qua đã góp phần nâng cao ý thức của nhân dân về tiết kiệm điện sử dụng năng lượng hiệu quả. Năm 2017, toàn tỉnh đã thực hiện tốt việc tiết kiệm điện được 36,86 triệu kWh đạt 1,66% tổng sản phẩm điện thương phẩm.

Năm nay, để hưởng ứng Giờ trái đất đạt kết quả tốt, Sở Công Thương kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tự nguyện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện. Cùng với đó, đưa hoạt động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả hàng ngày là việc làm cần thiết để góp phần bảo đảm việc cung ứng điện ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ông Nguyễn Đức Dương, Phó Giám đốc Công ty Điện lực

Thời gian qua, Công ty Điện lực Thái Bình đã có nhiều việc làm thiết thực để hưởng ứng Giờ trái đất năm 2018. Thường xuyên vận động khách hàng thực hiện bằng cách tắt các đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết trong mỗi cơ quan, đơn vị và gia đình. Ngoài ra, Công ty còn phối hợp với các đoàn thể, đơn vị tổ chức chương trình "Trường học chung tay tiết kiệm điện"; “Thắp sáng đường quê”… Hỗ trợ các gia đình chính sách, hộ nghèo đổi bóng đèn sợi đốt sang đèn compact miễn phí với tổng số 28.600 bóng đèn.

Anh Bùi Duy Thành, công nhân Điện lực Thành phố Thái Bình

Để hưởng ứng Giờ trái đất năm 2018, công nhân ngành điện đã tư vấn kiến thức tiết kiệm điện trực tiếp đến từng tổ dân phố, khu dân cư, các cơ quan, doanh nghiệp sử dụng điện địa bàn Thành phố. Hàng năm, đẩy mạnh chương trình tiết kiệm điện trở thành hoạt động chung của đơn vị, từ đó góp phần trang bị kiến thức sử dụng năng lượng an toàn, tiết kiệm và hiệu quả cho khách hàng, giảm thiểu sự cố về điện vào giờ cao điểm, ngày lễ, tết…


Anh Bùi Thanh Lịch, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Tiền Hải

Thời gian qua, Huyện đoàn Tiền Hải thường xuyên chỉ đạo các Chi đoàn cơ sở tích cực tuyên truyền lợi ích về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả cho đoàn viên, thanh niên để thấy vai trò và tầm quan trọng của mình trong việc tuyên truyền vận động gia đình, nhà trường, cơ quan và các doanh nghiệp thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện hiệu quả. Ngoài ra, Huyện đoàn đã phối hợp với ngành điện sửa chữa điện cho 21 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo. Thực hiện tốt phong trào “Thắp sáng đường quê” xây dựng hệ thống điện thắp sáng tại các tuyến đường của địa phương.

Mạnh Thắng