Thứ 7, 11/05/2024, 15:52[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch

Thứ 3, 27/03/2018 | 15:48:32
5,385 lượt xem
Sáng ngày 27/3, UBND tỉnh có buổi làm việc với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch về những định hướng phát triển công tác thể dục, thể thao (TDTT) của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch nhân ngày Thể thao Việt Nam 27/3.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Cùng tham dự có các đồng chí: Đoàn Hồng Kỳ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Thời gian qua, lĩnh vực TDTT của tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực, công tác tham mưu, chỉ đạo, điều hành từ tỉnh xuống cơ sở được tiến hành thường xuyên, góp phần định hướng và tổ chức các hoạt động TDTT phát triển lành mạnh.

Hệ thống cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật tiếp tục được đầu tư từng bước đáp ứng nhu cầu huấn luyện, tập luyện cho các đối tượng. Nhiều cá nhân, tổ chức mạnh dạn đầu tư nguồn lực cho hoạt động TDTT theo hình thức xã hội hóa.

Công tác phát triển phong trào TDTT quần chúng và thể thao thành tích cao đạt được nhiều kết quả. Hàng năm toàn tỉnh tổ chức được trên 1.200 giải TDTT các cấp từ xã đến tỉnh, thu hút hàng chục nghìn người tham gia. Năm 2017, Thái Bình có 31,4% số người tập TDTT thường xuyên, 21,6% số gia đình thể thao.

Trường Năng khiếu TDTT và Trung tâm Huấn luyện TDTT tỉnh đã làm tốt công tác tuyển chọn, đào tạo hàng trăm vận động viên các môn thể thao cho tỉnh và quốc gia. Đoàn thể thao Thái Bình luôn dành thứ hạng cao trong các kỳ đại hội TDTT toàn quốc, nhiều vận động viên đạt kiện tướng quốc gia, quốc tế cùng các danh hiệu, thành tích cao cho tỉnh.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành, đơn vị đã tập trung thảo luận các nội dung liên quan đến các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để đẩy mạnh hoạt động TDTT trên địa bàn tỉnh và công tác chuẩn bị hướng tới Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 sắp diễn ra.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan trong việc phát triển TDTT của tỉnh trong thời gian qua.

Sau khi chỉ rõ những hạn chế yếu kém và phân tích từng nguyên nhân cụ thể, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu toàn ngành cần tập trung nghiên cứu, quán triệt toàn diện, sâu sắc quan điểm, đường lối của Đảng, Nhà nước và tỉnh về phát triển sự nghiệp TDTT, xây dựng chiến lược phát triển toàn ngành trong thời gian tới. Tập trung khắc phục những hạn chế, yếu kém trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành… tránh hình thức, phát huy được hiệu quả thực chất của các hoạt động TDTT. Tập trung rà soát lại các mục tiêu toàn ngành trong chiến lược phát triển TDTT theo quan điểm của Đảng, Nhà nước cùng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 để củng cố, phát triển và dành những thành tích cao trong khu vực, quốc gia và quốc tế.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra cơ sở, vật chất của Trung tâm Huấn luyện TDTT tỉnh.

Toàn ngành cần tiếp tục nghiên cứu, tích cực thực hiện công tác xã hội hóa trong hoạt động TDTT để quản trị, khai thác những tiềm năng hiệu quả trong thời gian tới. Những kiến nghị của ngành sẽ được tỉnh tiếp thu, nghiên cứu và giải quyết theo đúng pháp luật.

Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thể thao Việt Nam, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng lẵng hoa tươi thắm và gửi những lời chúc tốt đẹp đến cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên TDTT trong tỉnh, yêu cầu toàn ngành tập trung, đoàn kết, nỗ lực giành thành tích cao cho tỉnh trong thời gian tới.

 Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày