Thứ 4, 15/05/2024, 08:42[GMT+7]

Giao ban công tác nội chính và phòng chống tham nhũng quí I

Thứ 5, 29/03/2018 | 14:34:36
2,206 lượt xem
Sáng ngày 29/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác nội chính và phòng chống tham nhũng quí I; triển khai nhiệm vụ trọng tâm quí II năm 2018.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, các cơ quan trong khối Nội chính của tỉnh và lãnh đạo các huyện, thành phố dự hội nghị.

Trong quí I, các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể của tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả các giải pháp và tích cực vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng đạt kết quả quan trọng. Các cấp, các ngành đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; quân sự, quốc phòng được giữ vững. 

Công tác phòng chống tham nhũng tiếp tục được triển khai tích cực; công tác thanh tra, kiểm tra, tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo được tăng cường trên tất cả các lĩnh vực. Để phòng ngừa tham nhũng, toàn tỉnh có 107 đơn vị, cơ quan hành chính, 1.064 đơn vị sự nghiệp công lập đã xây dựng, rà soát qui chế chi tiêu nội bộ và thực hiện tốt việc kê khai, minh bạch tài sản. Đặc biệt, công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh, đến nay đã cắt giảm thời hạn giải quyết của 1.047 thủ tục hành chính với thời gian cắt giảm là 10.656 ngày, tỷ lệ cắt giảm thời gian bình quân đạt gần 49% so với qui định hiện hành.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận làm rõ những kết quả đạt được, một số khó khăn, tồn tại, hạn chế trong thực hiện công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, quân sự quốc phòng, phòng chống tham nhũng, đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương các cấp, các ngành đã tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện tốt công tác nội chính và phòng chống tham nhũng trong quí I; đồng thời yêu cầu Ban Nội chính Tỉnh ủy tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của đại biểu để tổng hợp và bổ sung nhiệm vụ, giải pháp công tác nội chính, phòng thống tham những trong thời gian tới. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể của tỉnh thực hiện tốt 8 nhiệm vụ chủ yếu trong quí II năm 2018 đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề ra; tập trung đấu tranh, phòng chống có hiệu quả các loại tội phạm, nhất là tội phạm về kinh tế, ma túy, tội phạm công nghệ cao... Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể; sự phối hợp giữa các cơ quan khối Nội chính và các ngành có liên quan chặt chẽ, hiệu quả; chủ động nắm chắc tình hình ngày từ cơ sở để chỉ đạo xử lý kịp thời, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. 

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; tập trung giải quyết kịp thời, triệt để đơn thư khiến nại, tố cáo và đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý tin báo tố giác tội phạm bảo đảm thận trọng, nhanh chóng, đúng quy định của pháp luật góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cũng như phòng ngừa tham nhũng thực sự có hiệu quả.

Khắc Duẩn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày