Thứ 5, 16/05/2024, 05:41[GMT+7]

Giao ban báo chí, xuất bản quý I/2018

Thứ 5, 29/03/2018 | 15:36:33
1,454 lượt xem
Chiều ngày 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban báo chí, xuất bản quý I/2018 và triển khai Kết luận số 23-KL/TW ngày 22/11/2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thông tri số 10-TT/TU ngày 30/1/2018 của Tỉnh ủy về tăng cường chỉ đạo, quản lý, phát huy vai trò của báo chí, xuất bản trong việc ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Quý I/2018, các cơ quan báo chí của tỉnh đã thông tin tuyên truyền toàn diện các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh. Một số tác phẩm báo chí có tính tổng hợp, ấn tượng sâu sắc về kết quả tỉnh đạt được trong năm 2017, về chủ đề mừng Đảng, mừng Xuân mới. 

Có nhiều bài viết, các chuyên đề tiêu biểu, diễn đàn chuyên sâu xung quanh việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, các chủ trương, chính sách lớn, góp phần đắc lực thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân dân. Cũng trong quý I/2018, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú của các cơ quan báo chí trung ương tại Thái Bình đã có trên 100 tin, bài phản ánh toàn diện các hoạt động diễn ra trên địa bàn tỉnh với nội dung thông tin đa dạng, phong phú. 

Công tác lãnh đạo, quản lý báo chí và hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh được tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi giúp các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, phục vụ tốt hơn nhiệm vụ chính trị của tỉnh và nhu cầu của công chúng.

Trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo, đài tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh và các văn bản định hướng công tác tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, trọng tâm là: Tiếp tục tuyên truyền việc triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp; các nghị quyết Hội nghị Trung ương khóa XII và chương trình hành động, kế hoạch của cấp ủy các cấp trong việc thực hiện nghị quyết. Tiếp tục tuyên truyền việc quán triệt, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và chủ đề năm 2018. 

Chú trọng tuyên truyền việc triển khai thực hiện các dự án, đề án, các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018, trọng tâm là việc cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; việc cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp gắn với tập trung, tích tụ ruộng đất… Tiếp tục tuyên truyền xây dựng nông thôn mới. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân đấu nối, sử dụng nước sạch. Chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phản ánh việc phát động và triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước của các cấp, các ngành, đơn vị trong tỉnh; việc tiếp tục thực hiện các giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; các chủ trương, chính sách an sinh xã hội; việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh… 

Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục truyền thống nhân các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước, của tỉnh và các ngành, địa phương. Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí của tỉnh quán triệt, triển khai Kết luận số 23-KL/TW ngày 22/11/2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thông tri số 10-TT/TU ngày 30/1/2018 của Tỉnh ủy về tăng cường chỉ đạo, quản lý, phát huy vai trò của báo chí, xuất bản trong việc ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư thông tin kết quả thực hiện đấu nối sử dụng nước sạch sinh hoạt nông thôn trên địa bàn tỉnh, làm cơ sở cho việc tuyên truyền, vận động người dân đấu nối sử dụng nước sạch trong thời gian tới.

Anh Đào

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày