Thứ 7, 11/05/2024, 17:35[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Bộ Xây dựng

Thứ 6, 30/03/2018 | 19:34:53
4,157 lượt xem
Chiều ngày 30/3, tại Hà Nội, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Bộ Xây dựng về tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động xây dựng và sự phối hợp, thống nhất giữa Bộ Xây dựng và UBND tỉnh trong quản lý quy hoạch, phát triển đô thị, đầu tư xây dựng các công trình trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của tỉnh có các đồng chí: Phạm Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng; Phan Thị Mỹ Linh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; các đồng chí lãnh đạo Bộ Xây dựng. 

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh dự buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã thông tin khái quát tình hình kinh tế - xã hội năm 2017 và công tác quản lý nhà nước các lĩnh vực thuộc ngành Xây dựng trên địa bàn tỉnh. Năm 2017, Thái Bình đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Trong đó, GRDP tăng 11,12%, giá trị sản xuất tăng 13,15% so với năm 2016, là năm thứ hai liên tiếp kinh tế của tỉnh đạt mức tăng trưởng 2 con số và là 1 trong 3 tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng cao nhất vùng đồng bằng sông Hồng… Thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt và tạo điều kiện để ngành Xây dựng tham mưu quản lý nhà nước trên các lĩnh vực. Trong đó, hệ thống văn bản hướng dẫn quản lý xây dựng của tỉnh đã tương đối hoàn thiện theo quy định hiện hành. Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch. Đến nay, tỷ lệ phủ kín quy hoạch tăng lên đáng kể, nhiều đồ án quy hoạch có vai trò quan trọng đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đã và đang được triển khai thực hiện. Toàn tỉnh hiện có 1 đô thị loại I là thành phố Thái Bình, 5 đô thị loại IV và 9 đô thị loại V…Về lĩnh vực cấp, thoát nước đô thị, tỉnh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 4 dự án cấp, thoát nước đồng bộ bằng nguồn vốn ODA Phần Lan tại 4 thị trấn với tổng đầu tư 111,8 tỷ đồng; dự án cải tạo và thoát nước thành phố Thái Bình có tổng mức đầu tư 10 triệu Euro, bằng nguồn vốn ODA của Na Uy. Về nước sạch nông thôn, đến nay toàn tỉnh có 31 doanh nghiệp đầu tư, quản lý, vận hành 57 công trình với tổng công suất 270.160m3/ngày đêm; 100% xã được cấp nước sạch...

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới, Bộ Xây dựng kiến nghị với Chính phủ bổ sung thành phố Thái Bình thành đô thị loại I vào quy hoạch hệ thống đô thị Việt Nam giai đoạn 2018 - 2020; quan tâm bố trí nguồn vốn hỗ trợ nhà ở cho người có công. Bộ Xây dựng tiếp tục quan tâm, giúp đỡ tỉnh công nhận các hạng mục đô thị loại V theo chương trình phát triển đô thị của tỉnh đã được phê duyệt; tháo gỡ khó khăn vướng mắc về cơ chế, chính sách hỗ trợ trong chính sách hỗ trợ giải phóng mặt bằng để cải tạo, nâng cấp các chung cư xuống cấp trên địa bàn tỉnh; tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho tỉnh tiếp cận các nguồn vốn trong các chương trình về cấp nước, xử lý nước thải, rác thải, nâng cấp các khu đô thị, thí điểm xây dựng đô thị thông minh; giới thiệu cho tỉnh các doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước để đầu tư các dự án sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng công nghệ mới, thiết bị xây dựng, tư vấn lập quy hoạch…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đánh giá cao những thành tựu nổi bật của Thái Bình trong năm 2017. Đồng chí Bộ trưởng Bộ Xây dựng nhất trí chủ trương, tập trung đưa thành phố Thái Bình thành đô thị loại I vào quy hoạch hệ thống đô thị Việt Nam giai đoạn 2018 - 2020; đồng thời cam kết sau buổi làm việc này sẽ có văn bản cụ thể để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực đầu tư xây dựng.

 Đối với những đề xuất, kiến nghị khác của tỉnh, đồng chí Bộ trưởng Bộ Xây dựng giao các đơn vị phối hợp với tỉnh Thái Bình thực hiện trong thời gian sớm nhất.

Phạm Hưng

Nguyễn khánh - 6 năm trước

5 đô thị loại 4 là những đâu vậy?

Tải thêm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày