Thứ 6, 17/05/2024, 11:10[GMT+7]

Kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Thứ 6, 06/04/2018 | 15:06:16
5,827 lượt xem
Sáng ngày 6/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (7/4/2008 – 7/4/2018).

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vì có nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2017.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự lễ kỷ niệm. Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; các huyện, thành phố và đông đảo các thế hệ làm công tác văn hóa, thể thao và du lịch qua các thời kỳ.

Cách đây tròn 10 năm, ngày 7/4/2008 là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự ra đời của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trên cơ sở hợp nhất Sở Văn hóa – Thông tin với Sở Thể dục, Thể thao và tiếp nhận chức năng tổ chức, quản lý về du lịch của Sở Thương mại – Du lịch, công tác gia đình thuộc Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em. 

Trong chặng đường 10 năm, toàn ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nỗ lực phấn đấu, đoàn kết từng bước vượt qua thách thức hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội của tỉnh. 

10 năm qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chủ động, tích cực tham mưu giúp Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo có tính chiến lược về xây dựng đời sống văn hóa, gia đình, nếp sống văn hóa; phát triển du lịch… góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của các địa phương trong tỉnh. Công tác xây dựng đời sống văn hóa, biểu diễn nghệ thuật, rèn luyện thể dục thể thao có nhiều chuyển biến tích cực. Các lĩnh vực về văn hóa, thể thao và du lịch đã giành nhiều giải cao trong nước, khu vực và châu lục; nhiều tập thể, cá nhân được Đảng và Nhà nước, Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch, UBND tỉnh trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao bằng khen của Bộ cho các cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác văn hóa, thể thao và du lịch.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm 10 năm thành lập Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Phát huy những kết quả đạt được, đồng chí đề nghị tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch thời gian tới cần bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh; tập trung thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, văn bản pháp luật của Trung ương và của tỉnh liên quan đến công tác văn hóa, thể thao và du lịch cho phù hợp trong tình hình mới. Thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, đưa phong trào đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực; tăng cường quản lý công tác di tích, lễ hội, kết hợp hài hòa việc bảo tồn và phát huy di sản văn hóa với các hoạt động phát triển kinh tế, du lịch bền vững. Duy trì và phát triển phong trào thể dục, thể thao quần chúng, thể thao thành tích cao; mở rộng mô hình du lịch sinh thái, khai thác tốt những sản phẩm du lịch mang bản sắc riêng của Thái Bình. Đẩy mạnh xã hội hóa và đa dạng hóa nguồn lực đầu tư phát triển văn hóa, thể thao và du lịch; đồng thời nâng cao trình độ của đội ngũ lãnh đạo, quản lý văn hóa các cấp để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác văn hóa, thể thao và du lịch.

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ đã trao cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vì có nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2017; 1 tập thể, 16 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong 10 năm thành lập Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; UBND tỉnh tặng bằng khen.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày