Thứ 3, 14/05/2024, 22:57[GMT+7]

Trường Đại học Thái Bình: Ngăn chặn sự xâm nhập của “Hội Thánh Đức Chúa trời mẹ”

Thứ 6, 11/05/2018 | 08:04:58
3,458 lượt xem
Thời gian qua, “Hội Thánh Đức Chúa trời mẹ” đã có những hoạt động xâm nhập, tuyên truyền, lôi kéo một số sinh viên trên địa bàn tỉnh tham gia. Trước tình hình đó, Trường Đại học Thái Bình đã có những biện pháp tích cực, chủ động tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao ý thức cảnh giác của học sinh, sinh viên (HSSV).

Sinh viên Trường Đại học Thái Bình trong giờ học.

Chủ đề chính trong buổi sinh hoạt cuối tuần của lớp cao đẳng may 17A2, Khoa Công nghệ, Trường Đại học Thái Bình liên quan đến “Hội Thánh Đức Chúa trời mẹ”. Sau khi được cán bộ Phòng Công tác học sinh, sinh viên thông báo về những nét cơ bản, đặc biệt là những thủ đoạn, phương thức hoạt động, tuyên truyền lôi kéo những người nhẹ dạ cả tin tham gia tổ chức tôn giáo phi pháp này, giáo viên và sinh viên trong lớp đã cùng thảo luận sôi nổi. 

Sinh viên Lương Thị Nhung chia sẻ: Trước những thông tin trên báo chí và được nhà trường cung cấp, bản thân em và các bạn thấy đây là một tổ chức gắn mác tôn giáo hoạt động phi pháp, lợi dụng những người có hiểu biết hạn chế, hoàn cảnh éo le hoặc có vấn đề về tình cảm, tâm lý để dụ dỗ, lôi kéo hòng trục lợi bất chính. Mỗi người trẻ đều ý thức được trách nhiệm học tập và lao động vì bản thân, gia đình và xã hội, do đó em và các bạn trong Trường kiên quyết đấu tranh, tẩy chay tổ chức “Hội Thánh Đức Chúa trời mẹ”.

Đó cũng là chia sẻ của em Phàn Minh Sơn, quê xã Sì Là Lầu, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, hiện là sinh viên lớp quản trị kinh tế K4, Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh. Minh Sơn cho biết: Bên cạnh việc nâng cao cảnh giác, mỗi HSSV trong Trường còn phải là một tuyên truyền viên tích cực cho người thân trong gia đình và cộng đồng hiểu rõ bản chất của cái gọi là “Hội Thánh Đức Chúa trời mẹ” để tránh xa cái xấu. Trước việc lợi dụng tự do tôn giáo, tín ngưỡng để truyền bá tư tưởng mê tín dị đoan, trục lợi bất chính, làm ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục và cuộc sống của nhân dân, em mong các cơ quan chức năng có các biện pháp mạnh xử lý các đối tượng cầm đầu.

Trường Đại học Thái Bình là một trong những cơ sở giáo dục đại học lớn trong tỉnh và khu vực đồng bằng sông Hồng với trên 4.000 HSSV đang theo học, trong đó 244 HSSV đến từ tỉnh ngoài, 83 em là người dân tộc thiểu số. Song song với đào tạo kiến thức chuyên môn, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho HSSV luôn được nhà trường chú trọng. Thực hiện các chỉ đạo, hướng dẫn của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng các ban, ngành chức năng, Trường Đại học Thái Bình đã chủ động triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ngăn chặn sự xâm nhập của “Hội Thánh Đức Chúa trời mẹ”.

Ông Đỗ Tiến Dũng, Trưởng phòng Công tác học sinh, sinh viên, Trường Đại học Thái Bình cho biết: Bên cạnh việc ra các công văn thông báo, Ban giám hiệu đã chỉ đạo các khoa đào tạo triển khai đến toàn bộ giáo viên chủ nhiệm và cố vấn học tập của lớp quan tâm theo dõi, nắm bắt tình hình, tâm tư tình cảm, diễn biến của HSSV để kịp thời can thiệp và xử lý những tình huống phát sinh. Phòng Công tác học sinh, sinh viên cùng các lực lượng thanh tra và pháp chế nhà trường đã tăng cường công tác kiểm tra sĩ số, nền nếp giảng đường, kịp thời phát hiện những HSSV nghỉ học dài ngày không có lý do. Phòng Hành chính tổng hợp phối hợp cùng ban quản lý ký túc xá, lực lượng bảo vệ, thanh niên xung kích triển khai các biện pháp tăng cường an ninh trật tự, kiểm tra, giám sát người lạ vào khu ký túc xá của trường. 

Thông qua các buổi sinh hoạt lớp, các hoạt động ngoại khóa của Đoàn Thanh niên, những nội dung tuyên truyền giúp HSSV nhận biết thủ đoạn, phương thức hoạt động của “Hội Thánh Đức Chúa trời mẹ” cùng số điện thoại đường dây nóng của nhà trường và cơ quan chức năng để kịp thời tố giác các đối tượng truyền đạo trái phép.

Minh Hưng