Thứ 6, 17/05/2024, 21:38[GMT+7]

Phát động chương trình khởi nghiệp tỉnh Thái Bình

Thứ 7, 26/05/2018 | 05:57:44
2,140 lượt xem
Tối ngày 25/5, tại Trường Đại học Thái Bình (xã Tân Bình, thành phố Thái Bình), Báo Diễn đàn doanh nghiệp phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức lễ phát động chương trình giao lưu, hỗ trợ khởi nghiệp dành cho thanh niên - sinh viên.

Ảnh: Thành Tâm

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cùng các diễn giả nổi tiếng và 1.500 thanh niên - sinh viên Thái Bình.

Mục tiêu của chương trình nhằm khơi dậy và hun đúc tinh thần khởi nghiệp, tinh thần doanh nhân trong thanh niên – sinh viên và doanh nghiệp của tỉnh, tạo niềm tin, tâm lý không ngại thất bại, khơi dậy tính sáng tạo, năng động trong sản xuất, kinh doanh, dám nghĩ, dám làm. Chương trình khởi nghiệp Thái Bình sẽ hướng dẫn các bạn trẻ tìm ý tưởng kinh doanh, hướng dẫn lập dự án kinh doanh, qua đó xây dựng được dự án kinh doanh khả thi.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy  tặng hoa chúc mừng. Ảnh: Thành Tâm

Tại buổi lễ, các bạn thanh niên - sinh viên đã đặt câu hỏi, giao lưu, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng của mình với các diễn giả về ý tưởng kinh doanh, khởi nghiệp. Qua đó đã nhận được sự hỗ trợ khởi nghiệp từ nhiều ban, ngành, hiệp hội và các doanh nhân thành đạt của tỉnh.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ban chỉ đạo và các nhà tổ chức cần có sự phối hợp chặt chẽ để chương trình thực sự hỗ trợ tích cực, thiết thực, triển khai thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên – sinh viên nhằm đưa chương trình thực sự đi vào cuộc sống. Các cấp chính quyền và các sở, ngành địa phương, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các trường đại học, cao đẳng và dạy nghề thực hiện nghiêm túc chủ trương của tỉnh trong việc tạo điều kiện cho thanh niên - sinh viên khởi nghiệp, thành lập và phát triển doanh nghiệp. Đối với sinh viên cần chủ động tiếp cận chương trình, tích cực tham gia vào các hoạt động để trau dồi kiến thức, kinh nghiệm, không ngừng nỗ lực học tập, nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ, rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống, phát huy sức trẻ, hoài bão làm giàu cho gia đình và cho xã hội.

Tại lễ phát động, Báo Diễn đàn doanh nghiệp đã tặng 2 khóa đào tạo về khởi nghiệp cho sinh viên, thanh niên tỉnh Thái Bình.

Thu Thủy

                                                               

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày