Thứ 7, 11/05/2024, 01:15[GMT+7]

Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá

Thứ 5, 31/05/2018 | 14:19:37
2,748 lượt xem
Sáng ngày 31/5, Ban Chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá tỉnh tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31/5) và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá (25 – 31/5).

Đông đảo các em học sinh, sinh viên tham gia lễ mít tinh.

Dự lễ mít tinh có các đồng chí: Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá (PCTHTL) của tỉnh; Giáo sư Lê Vũ Anh, Chủ tịch Hội Y tế công cộng Việt Nam; các đồng chí trong Ban Chỉ đạo PCTHTL tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, trường học, huyện, thành phố cùng đông đảo các em học sinh, sinh viên.

Ngày Thế giới không thuốc lá năm nay, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) lựa chọn chủ đề “Thuốc lá và bệnh tim mạch” với mục đích gửi thông điệp tới cộng đồng về mối liên quan giữa việc sử dụng thuốc lá và các bệnh tim mạch. Đồng thời kêu gọi các quốc gia cần có những hành động kịp thời và hiệu quả nhằm làm giảm nguy cơ mắc và tử vong do các bệnh về tim mạch có liên quan đến sử dụng thuốc lá.

Phát biểu khai mạc lễ mít tinh, đồng chí Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh: Thái Bình đã và đang tích cực triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá với nhiều nội dung như: Tăng cường thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; xây dựng môi trường cơ quan, đơn vị không khói thuốc. Tích cực truyền thông, nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của thuốc lá; tập huấn nâng cao năng lực cho các cán bộ tham gia công tác PCTHTL; huy động và tăng cường sự quan tâm, nêu cao trách nhiệm, tích cực vào cuộc của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể. Tiếp tục đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra liên ngành và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về PCTHTL. Đồng chí Phó Giám đốc Sở Y tế cũng phát động và kêu gọi mọi người dân hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá, tích cực tham gia các hoạt động PCTHTL.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo PCTHTL tỉnh đề nghị các địa phương, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan truyền thông tích cực tuyên truyền các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, tập trung vào các quy định cấm để mọi người nắm rõ và chú trọng thực hiện. Các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục phổ biến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và các tiêu chí xây dựng môi trường không khói thuốc. Các huyện, thành phố chỉ đạo lồng ghép công tác PCTHTL, xây dựng cộng đồng dân cư không khói thuốc với các phong trào thi đua xây dựng làng văn hóa, xây dựng nông thôn mới. Chú trọng công tác  kiểm tra, giám sát việc tuân thủ quy định của pháp luật về PCTHTL, đặc biệt là cấm hút thuốc lá tại cơ sở y tế, trường học, nơi làm việc, nhà hàng, trên các phương tiện giao thông,…

Ngay sau lễ mít tinh, Ban Chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá tỉnh đã tổ chức diễu hành bằng ô tô, xe máy tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá trên các tuyến phố chính của Thành phố Thái Bình.

Hà Dung

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày