Thứ 6, 17/05/2024, 18:15[GMT+7]

Thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự

Thứ 6, 15/06/2018 | 14:51:31
6,450 lượt xem
Đó là kết luận của đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại hội nghị về tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh tổ chức sáng ngày 15/6.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Các đồng chí: Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Đại tá Nguyễn Văn Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đại diện các ngành báo cáo về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong cả nước và trên địa bàn tỉnh thời gian qua; làm rõ những chiêu bài, thủ đoạn của các thế lực phản động, thù địch kích động, lợi dụng, lôi kéo người dân, nhất là thanh niên, học sinh, sinh viên và công nhân lao động tham gia tuần hành, gây rối trật tự công cộng dẫn đến vi phạm pháp luật. Các đại biểu cũng đã tham mưu các giải pháp đấu tranh có hiệu quả với luồng thông tin xấu độc, dự luận sai trái, bảo vệ sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta .

Kết luận hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Những ngày qua, cả hệ thống chính trị từ tỉnh tới cơ sở đã vào cuộc kịp thời giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh. Đồng chí đề nghị thời gian tới các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh tập trung nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, trong đó có công nhân, học sinh, sinh viên về Luật An ninh mạng và tăng cường tuyên truyền, giáo dục, quản lý không để xảy ra tụ tập đông người gây rối trật tự công cộng. Nắm rõ nội dung các công điện chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh quán triệt tới cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động để thực hiện và tuyên truyền, vận động người thân, nhân dân không bị kẻ xấu lợi dụng, kích động tham gia tuần hành, gây rối an ninh trật tự. 

Sở Giáo dục và Đào tạo, các nhà trường, Đoàn Thanh niên phân công cán bộ nắm bắt dư luận, tình hình tư tưởng học sinh, sinh viên, quản lý chặt chẽ và tổ chức cho học sinh, sinh viên ký cam kết không tham gia vào các hoạt động tụ tập gây rối trật tự công cộng. 

Các cấp công đoàn tăng cường tuyên truyền, vận động doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài không tăng ca, làm thêm giờ, tuyên truyền công nhân phòng ngừa tránh bị kẻ xấu lợi dụng kích động tụ tập, đình công, tuần hành bất hợp pháp. 

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Thái Bình, Đài PTTH tỉnh tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, tạo sự thống nhất trong nhận thức, tư tưởng của các tầng lớp nhân dân, học sinh, sinh viên, không để các thế lực phản động trong và ngoài nước thông qua mạng xã hội hoặc trực tiếp lôi kéo, kích động, xúi giục gây rối, vi phạm pháp luật. 

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Ban Dân vận Tỉnh ủy chỉ đạo các đoàn thể nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng và vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân không tham gia tụ tập đông người, tuần hành, gây mất an ninh trật tự. Công an tỉnh triển khai ngay các hoạt động nghiệp vụ phòng ngừa và huy động, tập trung lực lượng sẵn sàng giải quyết các tình huống, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Các sở, ngành, địa phương thường xuyên nắm chắc và tổng hợp tình hình, tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy các giải pháp chỉ đạo kịp thời bảo đảm giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.


Khắc Duẩn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày