Thứ 7, 11/05/2024, 14:36[GMT+7]

Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Nhiều hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa"

Thứ 5, 02/08/2018 | 08:46:28
1,238 lượt xem
Không chỉ tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, Bệnh viện Đa khoa tỉnh còn có nhiều hoạt động thiết thực tri ân đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám bệnh cho đối tượng chính sách.

Bác sĩ Hà Quốc Phòng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động thiết thực hướng về cơ sở đồng thời phát động tất cả các đoàn thể, các khoa phòng trong Bệnh viện cùng hưởng ứng thực hiện. 

Riêng trong tháng 7, Ban Giám đốc Bệnh viện đã chỉ đạo Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên tổ chức đoàn khám bệnh gồm 35 thành viên là các bác sĩ, kỹ thuật viên tay nghề cao đồng thời hỗ trợ các thiết bị y tế hiện đại như máy siêu âm, điện tim... thực hiện 4 đợt khám bệnh tri ân người có công tại các xã xa trung tâm. Đối tượng khám bệnh, tư vấn sức khỏe là mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam/Điôxin, hội viên hội cựu chiến binh. 

Cùng với tổ chức khám bệnh, Bệnh viện trích kinh phí mua thuốc cấp miễn phí cho các đối tượng; tặng nhiều suất quà động viên các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các em học sinh nghèo vượt khó; vận động các đơn vị, doanh nghiệp cùng tham gia thăm hỏi, tặng quà; tổ chức gặp mặt, tri ân cán bộ, y bác sĩ là đối tượng chính sách, người có công đang công tác tại Bệnh viện; tổ chức các buổi sinh hoạt, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ... 

Các hoạt động tri ân được cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện hưởng ứng, thể hiện bằng nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực. Nhiều bác sĩ, điều dưỡng sẵn sàng đổi ca, dành giờ nghỉ, ngày nghỉ tham gia đoàn khám bệnh.

Có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh trước 6 giờ sáng một ngày thứ bảy cùng đoàn khám bệnh về cơ sở, chúng tôi có dịp chứng kiến nhiều bác sĩ, điều dưỡng khẩn trương bàn giao ca trực để kịp lên xe khởi hành. 

Bác sĩ Nguyễn Văn Thăng, Khoa Hô hấp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh là một trong những thành viên của đoàn khám bệnh vừa hoàn thành bàn giao ca chia sẻ: Được tham gia đoàn khám bệnh là vinh dự mà mỗi bác sĩ, đoàn viên thanh niên Bệnh viện đều mong muốn. Vì vậy, dù vừa trực cả đêm song nghĩ đến những người dân đang chờ được khám bệnh, tư vấn là mọi mệt mỏi tan biến hết. 

Cùng tham gia, chứng kiến hoạt động khám bệnh tri ân người có công của các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh tại cộng đồng, ông Phạm Văn Huấn, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh các cơ quan tỉnh ghi nhận: Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói chung, Hội Cựu chiến binh Bệnh viện nói riêng đã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ. Qua đó, hàng nghìn thương bệnh binh, mẹ Việt Nam anh hùng, nạn nhân chất độc da cam/Điôxin, cựu chiến binh đã được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, được thăm hỏi, tặng quà động viên, tư vấn cách chăm sóc sức khỏe. Hoạt động ý nghĩa đó không chỉ góp phần mang lại niềm tin từ chính quyền và nhân dân địa phương mà còn góp phần nhân rộng đạo lý tốt đẹp của dân tộc. Đồng thời khẳng định, hội viên Hội Cựu chiến binh Bệnh viện Đa khoa tỉnh dù ở cương vị công tác nào cũng phát huy tốt vai trò và truyền thống tốt đẹp của người lính Cụ Hồ vì nước, vì dân, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. 

Ông Nguyễn Sinh Tú, Bí thư, Chủ tịch HĐND xã Phương Công - một trong những xã được Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người có công cũng ghi nhận: Xã có nhiều đối tượng chính sách cao tuổi, sức yếu, đời sống còn nhiều khó khăn, ít có điều kiện đi khám chữa bệnh ở các bệnh viện tuyến trên. Được Bệnh viện Đa khoa tỉnh quan tâm về khám bệnh, tặng quà cho các đối tượng chính sách, không chỉ người dân mà cấp ủy, chính quyền xã cũng rất phấn khởi, biết ơn.

Những hoạt động thiết thực của Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ nhằm giáo dục, bồi đắp truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” trong các y bác sĩ, góp phần cùng ngành Y tế thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.


Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Tẻo, 91 tuổi, xã Phương Công, huyện Tiền Hải

Mặc dù trời mưa tầm tã nhưng các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh vẫn đội mưa đến tận nhà thăm hỏi, khám bệnh cho tôi và ông nhà tôi. Lại còn tặng quà, tặng thuốc, dặn dò tỉ mỉ cách chăm sóc, giữ gìn sức khỏe. Tôi và ông nhà tôi phấn khởi và cảm động lắm.

Bác sĩ Giang Hoài Nam, Phó Giám đốc, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Bệnh viện Đa khoa tỉnh
Thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục huy động các nguồn lực từ các nhà hảo tâm; phát động cán bộ, y bác sĩ, đặc biệt là phát huy tinh thần gương mẫu của hội viên Hội Cựu chiến binh, vai trò xung kích của đoàn viên Đoàn Thanh niên tổ chức thêm nhiều đợt khám bệnh và tặng quà đối tượng chính sách và gia đình có công với cách mạng tại các xã xa trung tâm.


Ông Trần Quốc Lĩnh, xã An Bồi, huyện Kiến Xương
Tôi rất phấn khởi vì trong đoàn bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh về khám bệnh có nhiều bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều người là lãnh đạo Bệnh viện, trưởng các khoa phòng trực tiếp khám bệnh, tư vấn cho chúng tôi. Không chỉ được khám bệnh tổng thể, tư vấn, hướng dẫn tận tình về bệnh tình của mình, chúng tôi còn được tặng thuốc, tặng quà nên thấy rất phấn khởi, yên tâm.

Hà Dung 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày