Chủ nhật, 19/05/2024, 05:43[GMT+7]

Tập huấn phòng chống dịch bệnh lây truyền giữa động vật và người

Thứ 2, 06/08/2018 | 14:23:11
1,267 lượt xem
Từ ngày 3 - 5/8, tại thành phố Thái Bình đã diễn ra khóa tập huấn áp dụng bộ công cụ OH-SMART trong công tác phòng chống dịch bệnh lây truyền giữa động vật và người.

Các học viên thuyết trình bài tập thực hành nhóm tại lớp tập huấn.

Thành phần khóa tập huấn là cán bộ y tế và thú y đến từ các huyện, thành phố của tỉnh Thái Bình và các tỉnh: Nam Định, Hải Phòng, Hà Nam, Hải Dương, Hưng Yên. Giảng viên là các giáo sư, tiến sĩ đến từ tổ chức Mạng lưới một sức khỏe các trường đại học Việt Nam, Đại học Y Dược Thái Bình, Đại học Y Dược Hải Phòng, Đại học Y tế công cộng.

Trong thời gian 3 ngày, học viên được giới thiệu tổng quan về bộ công cụ OH-SMART và hướng dẫn sử dụng công cụ OH-SMART trong phòng chống dịch bệnh lây truyền giữa động vật và người; thảo luận, phân tích tình hình phòng chống bệnh lây truyền giữa động vật và người; hướng dẫn tập trung giám sát chống dịch bệnh bùng phát; lập bản đồ đa ngành nghề các bên liên quan, tiến hành ứng phó khi dịch bệnh bùng phát; thực hành các bước sử dụng bộ công cụ OH-SMART trong phòng chống dịch bệnh lây truyền giữa động vật và người...

Trong thời gian tập huấn, học viên được chia nhóm thực địa trên địa bàn thành phố Thái Bình và thực hành làm bài tập nhóm. 

Kết thúc khóa học, các học viên đủ điều kiện được Trường Đại học Y Dược Thái Bình và tổ chức Một sức khỏe các trường đại học Việt Nam cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học.

Hà Dung