Thứ 2, 20/05/2024, 23:38[GMT+7]

Tập huấn nghiệp vụ công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ

Thứ 3, 07/08/2018 | 16:53:30
2,422 lượt xem
Chiều ngày 7/8, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Ủy ban Quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam và Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Thái Bình tổ chức khai mạc khóa tập huấn nghiệp vụ về công tác bình đẳng giới (BĐG) và vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBCPN) cho cán bộ phụ trách công tác BĐG của 21 tỉnh, thành phố cả nước.

Đồng chí Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam phát biểu khai mạc khóa tập huấn.

Dự khai mạc khóa tập huấn có các đồng chí: Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh; đại diện các cục, vụ, bộ ngành liên quan.

Phát biểu khai mạc khóa tập huấn, đồng chí Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nhấn mạnh, BĐG và VSTBCPN luôn được coi là tiêu chí quan trọng để đánh giá sự phát triển của mỗi đất nước. Tại Việt Nam, việc thực hiện công tác BĐG và VSTBCPN trong từng lĩnh vực, ngành, vùng đã có những tiến bộ tích cực, đóng góp vào kết quả thực hiện chung của quốc gia. Tuy nhiên, công tác BĐG và VSTBCPN còn một số hạn chế: việc thực hiện luật pháp, chính sách về BĐG vẫn còn chậm; nhận thức về BĐG của một bộ phận cấp ủy, chính quyền chưa cao; việc thực hiện lồng ghép vấn đề BĐG trong xây dựng và thực thi chính sách, pháp luật chưa được thực hiện đúng và đầy đủ. Công tác phối hợp liên ngành trong triển khai chính sách, pháp luật về BĐG mặc dù đã được quan tâm song chưa thực sự chặt chẽ, hiệu quả. Vì vậy, công tác tuyên truyền, tập huấn cho cán bộ làm công tác BĐG cần phải được đẩy mạnh.

Phát biểu tại khóa tập huấn, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội và công tác BĐG và VSTBCPN của tỉnh, Thái Bình đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo và đưa các mục tiêu, chỉ tiêu về BĐG và VSTBCPN. Đặc biệt, Thái Bình đã chú trọng nhiều hơn đến lực lượng nữ, nhất là trong công tác cán bộ... 

Để nâng cao hơn nữa chất lượng hiệu quả của công tác BĐG và VSTBCPN, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh Thái Bình đề nghị Ban Vì sự tiến bộ Việt Nam phối hợp với các bộ, ngành trung ương sớm ban hành văn bản hướng dẫn bộ chỉ tiêu về lồng ghép giới trong hoạch định chính sách và xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội để địa phương có căn cứ thực hiện; hỗ trợ địa phương mở các lớp tập huấn nâng cao năng lực quản lý nhà nước về BĐG cho cán bộ cấp huyện phụ trách công tác BĐG và VSTBCPN ở các địa phương; đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú và đa dạng để nâng cao nhận thức của toàn xã hội đối với hoạt động BĐG và VSTBCPN.

Theo kế hoạch, khóa tập huấn diễn ra trong 2 ngày 7 - 8/8. Các đại biểu sẽ được truyền đạt 3 chuyên đề chính: hướng dẫn triển khai tháng hành động vì BĐG và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018; hướng dẫn lồng ghép giới trong lĩnh vực chính trị; tổng quan kết quả triển khai công tác BĐG và VSTBCPN và thảo luận về những tồn tại, vướng mắc trong triển khai công tác này ở các bộ, ngành, địa phương.

Nguyễn Cường

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày