Thứ 7, 11/05/2024, 17:11[GMT+7]

Gia tăng số bệnh nhân mắc bệnh tay chân miệng

Thứ 4, 08/08/2018 | 14:58:29
877 lượt xem
Sáng ngày 8/8, Sở Y tế tổ chức hội nghị giao ban khối y tế dự phòng, đánh giá công tác phòng chống dịch bệnh trong tháng 7, triển khai nhiệm vụ thời gian tới.

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân mắc bệnh tay chân miệng.

Trong tháng 7, trên địa bàn tỉnh không phát hiện các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, không có tử vong do dịch bệnh truyền nhiễm. Qua giám sát ghi nhận một số trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm như: 2 trường hợp sốt xuất huyết; 4 trường hợp viêm não virus; 2 bệnh nhân ho gà, 5 bệnh nhân sốt phát ban nghi sởi và 60 trường hợp mắc tay chân miệng độ 1 và độ 2. Riêng số bệnh nhân mắc tay chân miệng tăng hơn nhiều so với cùng kỳ 2017. Đặc biệt, trong tháng phát hiện có 1 ca mắc liên cầu lợn tại xã An Hiệp, huyện Quỳnh Phụ. Hệ thống y tế dự phòng đã tăng cường công tác giám sát, phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm gây dịch, khoanh vùng không để dịch bùng phát. Các chương trình y tế có mục tiêu tiếp tục được duy trì thực hiện có hiệu quả. Công tác truyền thông lồng ghép với cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình được đẩy mạnh...

Tại hội nghị, các đại biểu cùng thảo luận về công tác dự phòng thời gian tới, trong đó chú trọng cần triển khai các hoạt động giám sát các dịch bệnh hè - thu, giám sát các ổ dịch cũ, các khu vực trọng điểm và đầu mối giao thương. Duy trì các biện pháp phòng dịch bệnh truyền nhiễm, bệnh dịch lây truyền qua đường hô hấp, tiêu hóa, sởi, tay chân miệng có nguy cơ bùng phát. Tổ chức phân công cán bộ trực dịch theo dõi, nắm tình hình dịch bệnh xảy ra trên địa bàn 24/24 giờ; thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo định kỳ và giám sát bệnh truyền nhiễm theo quy định của Bộ Y tế. Đồng thời, các đơn vị bảo đảm sẵn sàng đáp ứng kịp thời với mọi tình huống dịch bệnh, bão lụt và thảm họa thiên tai.

Hà Dung