Chủ nhật, 19/05/2024, 20:19[GMT+7]

Họp hội đồng thẩm định dự án cải tạo, tu bổ một số hạng mục thuộc di tích lịch sử khu lăng mộ và đền thờ các vị vua Trần

Thứ 4, 08/08/2018 | 16:19:57
3,158 lượt xem
Chiều ngày 8/8, UBND tỉnh tổ chức họp Hội đồng thẩm định dự án cải tạo, tu bổ một số hạng mục phụ trợ thuộc di tích lịch sử khu lăng mộ và đền thờ các vị vua Trần (xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà).

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, hiện nay sân lễ hội đã xây dựng một tòa phương đình, theo ý kiến chuyên môn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, việc đầu tư xây dựng tòa phương đình 2 đối xứng với tòa phương đình đã có qua trục thần đạo là phù hợp với kiến trúc đền thờ. Sân lễ hội được lát gạch, qua quá trình sử dụng hiện nay đã bong tróc, nứt vỡ. Khu vệ sinh xuống cấp nặng, hệ thống thoát nước ngầm đã hỏng, tường nứt mái, thiết bị vệ sinh hư hỏng ảnh hưởng đến môi trường và không đáp ứng được nhu cầu của du khách vào thời điểm tổ chức lễ hội.

Sau khi nghe báo cáo, các thành viên trong Hội đồng thẩm định đã đưa ra nhiều ý kiến như: ưu tiên cải tạo, nâng cấp sân lễ hội và nhà vệ sinh trước; các phương án chống co giãn, khả năng chịu lực của sân và việc xây dựng khu vệ sinh hiện đại gồm phòng vệ sinh và phòng tắm...

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất với đề xuất giảm quy mô đầu tư, thực hiện cải tạo, nâng cấp sân lễ hội và xây dựng nhà vệ sinh, tòa phương đình 2 sẽ được triển khai thực hiện sau khi quy hoạch tổng thể bảo quản, tu bổ, tôn tạo di tích được phê duyệt; thống nhất tên dự án là đầu tư cải tạo, tu bổ một số hạng mục phụ trợ thuộc di tích lịch sử khu lăng mộ và đền thờ các vị vua Trần. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sớm hoàn chỉnh báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đầu tư xây dựng công trình, báo cáo Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch thỏa thuận chủ trương đầu tư, trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt theo đúng quy định của Nhà nước, đồng thời khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan báo cáo Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch hoàn thành quy hoạch tổng thể bảo quản, tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử khu lăng mộ và đền thờ các vị vua Trần làm căn cứ trình Thủ tướng Chính phủ.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày