Thứ 4, 15/05/2024, 15:18[GMT+7]

Tổng kết năm học 2017 - 2018, triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019

Thứ 5, 09/08/2018 | 15:13:05
1,925 lượt xem
Sáng ngày 9/8, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2017 - 2018, triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa các cán bộ quản lý vừa nghỉ hưu.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Năm học 2017 – 2018, kỷ cương, nền nếp toàn ngành tiếp tục ổn định, nhiều nhà trường đã phát huy tốt những mặt tích cực để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học. Nhiều chỉ tiêu của ngành đề ra trong năm học được hoàn thành, tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá và tốt cao. Trường THPT Chuyên Thái Bình có 38 học sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, trong đó có 4 giải nhì, 11 giải ba và 23 giải khuyến khích. Toàn tỉnh có 1.344 học sinh tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh và đạt giải, trong đó có 82 giải nhất, 327 giải nhì, 410 giải ba và 525 giải khuyến khích. Toàn ngành hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, ngành Giáo dục cũng tồn tại một số hạn chế như: công tác tự học, tự bồi dưỡng của một bộ phận cán bộ quản lý, giáo viên chưa tốt; việc rà soát, hoàn thiện đề án vị trí việc làm của các cơ sở giáo dục triển khai thực hiện chậm, hệ điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị của nhiều trường học ngày càng xuống cấp gây khó khăn cho việc áp dụng và thực hiện đổi mới giáo dục.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận những kết quả ngành Giáo dục đạt được trong năm học vừa qua. Để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ năm học 2018 - 2019 và những năm tiếp theo, đồng chí đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát, thể chế hóa các văn bản về giáo dục để phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, tham mưu với UBND tỉnh sửa đổi các văn bản không còn phù hợp. Chú trọng tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên chuẩn bị cho chương trình thay sách giáo khoa, đồng thời đổi mới mạnh mẽ hoạt động sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn, tạo điều kiện thuận lợi để giáo viên tiếp cận và thực hiện đổi mới phương pháp dạy học; chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Trong việc tổ chức các kỳ thi, ngành Giáo dục chủ động xây dựng kế hoạch triển khai các kỳ thi bảo đảm nghiêm túc, đặc biệt đối với các kỳ thi do Sở Giáo dục và Đào tạo ra đề, công tác ra đề thi phải bảo đảm đánh giá khách quan, chính xác năng lực học sinh song không gây bức xúc trong dư luận xã hội. Ngành Giáo dục tiếp tục chấn chỉnh, chỉ đạo thực hiện nghiêm công tác tài chính, thu chi trong trường học, bảo đảm công khai, minh bạch, thực hiện xã hội hóa phù hợp, hiệu quả để từng bước tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu dạy và học.

Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày