Thứ 2, 13/05/2024, 02:49[GMT+7]

UBND tỉnh: Tiếp xã giao Đoàn công tác Hội đồng Thành phố Kitakyushu, Nhật Bản

Thứ 5, 09/08/2018 | 15:27:13
1,830 lượt xem
Sáng ngày 9/8, UBND tỉnh tổ chức tiếp xã giao Đoàn công tác Hội đồng thành phố Kitakyushu, tỉnh Kyushu, Nhật Bản.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao Đoàn công tác Hội đồng thành phố Kitakyushu, Nhật Bản.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn. Dự buổi tiếp có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Thay mặt Đoàn công tác, ông Inoue Shyusaku, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Kitakyushu đã giới thiệu tới đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đặc điểm địa lý thành phố Kitakyushu. 

Thành phố Kitakyushu có đặc điểm địa lý khá tương đồng với tỉnh Thái Bình và Thành phố Hải Phòng. Hiện nay, thành phố Kitakyushu đang là một trong những địa phương có nền công nghiệp rất phát triển ở Nhật Bản. Bên cạnh việc phát triển công nghiệp, thành phố Kitakyushu còn là địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước. Tuy nhiên, hiện nay thành phố Kitakyushu đang gặp phải một số khó khăn do dân số già, thiếu nguồn nhân lực làm việc trong các lĩnh vực chế tạo, y tế… Do đó, ông Inoue Shyusaku mong muốn, trong thời gian tới, tỉnh Thái Bình có thể hợp tác trong việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng để làm việc trong lĩnh vực y tế và chế tạo trong các viện dưỡng lão, doanh nghiệp tại thành phố Kitakyushu.

Tại buổi tiếp, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Thái Bình. Với những tiềm năng, lợi thế sẵn có, nhiều doanh nghiệp của Nhật Bản đã và đang quan tâm, đầu tư vào tỉnh. Hiện nay, Thái Bình đang đặc biệt quan tâm tới môi trường ở khu vực thành thị và nông thôn. Việc xử lý rác thải, nước thải sinh hoạt trên địa bàn tỉnh đang gặp nhiều khó khăn. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ mong muốn Thái Bình sẽ nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ thành phố Kitakyushu trong việc chuyển giao công nghệ xử lý rác thải, nước thải sinh hoạt.

Phạm Hưng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày