Thứ 2, 13/05/2024, 11:28[GMT+7]

Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe báo cáo tiến độ xây dựng NTM tại Kiến Xương

Thứ 6, 10/08/2018 | 19:52:57
1,781 lượt xem
Chiều ngày 10/8, đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ gồm các đồng chí: Phạm Văn Ca, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Hà Công Toàn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ; đại diện các sở, ban, ngành đã có buổi làm việc với Huyện uỷ Kiến Xương để kiểm tra tiến độ xây dựng NTM tại địa phương.

Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ nghe lãnh đạo Huyện uỷ Kiến Xương báo cáo tiến độ xây dựng NTM.

Tính đến hết tháng 7/2018, huyện Kiến Xương có 28/35 xã được công nhận xã đạt chuẩn NTM, đạt tỷ lệ 80%, riêng thị trấn Thanh Nê và xã Vũ Quý có lộ trình quy hoạch xây dựng đô thị. 

Hiện tại toàn huyện còn 7 xã chưa đạt chuẩn NTM bao gồm Trà Giang, Hồng Tiến, An Bồi, Minh Hưng, An Bình, Hoà Bình và Minh Tân. Đối với các xã này qua việc tự đánh giá mới đạt từ 11 đến 17 trên tổng số19 tiêu chí. Hiện tại các địa phương này cần nguồn vốn từ 5 đến 15 tỷ đồng để hoàn thiện các tiêu chí còn lại. Trong năm 2018, có 2 xã đăng ký về đích NTM là Minh Tân và Hoà Bình. 

Đối với kết quả thực hiện các tiêu chí về huyện NTM, hiện nay Kiến Xương đã đạt 5/9 tiêu chí. Hiện tại huyện còn 4 tiêu chí chưa đạt bao gồm: tiêu chí số 1 về quy hoạch, số 2 về giao thông, số 5 về y tế ,văn hoá, giáo dục và tiêu chí số 7 về môi trường.

Tại hội nghị, 7 xã còn gặp khó khăn trong xây dựng NTM tập trung kiến nghị với đoàn công tác của tỉnh về các nội dung như: đề nghị hỗ trợ kinh phí xây dựng cho các công trình trường học, một số tuyến kênh cấp 1 loại 3; hỗ trợ xi măng cho các công trình nhóm 2; ưu tiên hướng dẫn và giải quyết nhanh thủ tục đấu giá đất theo quyết định 372..

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đại diện đoàn công tác đã ghi nhận và biểu dương nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ và nhân dân Kiến Xương trong xây dựng nông thôn mới, đồng thời yêu cầu UBND huyện Kiến Xương tiếp tục chỉ đạo các địa phương đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới, bảo đảm thực chất, bền vững. Đối với các xã đăng ký về đích xây dựng NTM trong năm 2018 phải xây dựng kế hoạch, lộ trình, xác định nguồn lực để tập trung đẩy nhanh việc hoàn thiện các tiêu chí theo quy định. Các xã chưa đăng ký về đích tiếp tục rà soát, xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện từng tiêu chí, lựa chọn các tiêu chí cần ít kinh phí để tập trung hoàn thành trước. Tập trung xây dựng quy hoạch điểm dân cư để đấu giá đất theo quyết định 372 để huy động kinh phí xây dựng NTM…

 Vũ Đông

 (Đài TTTH Kiến Xương)