Thứ 4, 15/05/2024, 12:51[GMT+7]

Trường Mầm non Tâm Việt: Nơi phụ huynh gửi trọn niềm tin

Thứ 2, 20/08/2018 | 08:29:41
7,277 lượt xem
Trường Mầm non Tâm Việt (phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình) đi vào hoạt động từ năm học 2017 - 2018 với 120 học sinh. Sau 1 năm, Trường đã thu hút 240 học sinh ở 12 nhóm lớp, trở thành địa chỉ tin cậy để phụ huynh lựa chọn, gửi gắm con trẻ trong những năm tháng đầu đời.

Các bé hào hứng trong giờ học Tiếng Anh với giáo viên nước ngoài.

Tọa lạc gần khu trung tâm y tế với các bệnh viện lớn của tỉnh, thuộc phường Trần Lãm, ngay từ khi thành lập, Trường Mầm non Tâm Việt đã đầu tư cơ sở vật chất theo hướng đồng bộ, hiện đại: 100% lớp có điều hòa, camera nối mạng, máy vi vính và tivi, đầu đĩa phục vụ việc học tập và ăn nghỉ của các cháu trên lớp. Các phòng chức năng của Trường như: phòng hoạt động thể chất, giáo dục âm nhạc, hội họa, thư viện được trang bị đầy đủ thiết bị phục vụ tốt hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ toàn diện. Trường tận dụng mọi không gian để xây dựng môi trường xanh, an toàn, lành mạnh cho học sinh như: khu vườn tuổi thơ với thiên nhiên, vườn cổ tích, khuôn viên cây xanh, sân chơi trải thảm cỏ, không gian chợ quê và khu phát triển vận động thể chất...

Bé thoả thích khám phá thông qua các đồ chơi.

Với phương châm hoạt động: “Hãy yêu thương trẻ để chăm sóc và nuôi dạy trẻ một cách tốt nhất” nên đội ngũ giáo viên được tuyển chọn đều qua đào tạo, 100% cán bộ quản lý, giáo viên đứng lớp đạt chuẩn và trên chuẩn, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non hiện nay. Đội ngũ này được phân bổ theo mỗi lớp từ 2 - 3 giáo viên nhằm chăm sóc và dạy các con tốt nhất. 

Ngoài phương pháp giáo dục mầm non truyền thống, Tâm Việt đã áp dụng tinh tế các phương pháp giáo dục hiện đại khác nhau của các nước như Glenn Donan, Shichida, Montessori vào nuôi dạy trẻ. Chỉ với 20 - 30 học sinh, các bé được tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh theo mong muốn, giáo viên chỉ đóng vai trò là người hướng dẫn. Qua đó, giúp trẻ phát triển sự tự tin, độc lập, có thể tự chăm sóc bản thân. Trẻ có kỹ năng trong giao tiếp ứng xử, kỹ năng thực hành cuộc sống, kỹ năng xử lý tình huống và hơn cả là có niềm đam mê trong học tập từ nhỏ.

Con và bố mẹ hào hứng với trò chơi bong bóng khổng lồ.

Với đặc điểm của cấp học mầm non, phần lớn thời gian ban ngày bé ăn, ở tại trường, vì vậy, việc chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ bảo đảm theo quy định luôn được nhà trường chú trọng. Trường Mầm non Tâm Việt đã thực hiện một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dạy trẻ như: một ngày trẻ được ăn 3 - 4 bữa; xây dựng thực đơn theo mùa, tính khẩu phần ăn bảo đảm về số lượng, cân đối về thành phần dinh dưỡng. Thực phẩm cho trẻ ăn hàng ngày đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có hợp đồng mua bán, đặc biệt lượng rau xanh và hoa quả phần lớn do nhà trường tự cung cấp; bếp ăn gọn gàng, sạch sẽ.

Các bé say sưa với các nốt nhạc.

Cùng với đó, Tâm Việt chú trọng rèn luyện cho trẻ làm quen với môn học Tiếng Anh, với cả giáo viên người Việt và người nước ngoài. Trong không khí tình cảm hòa quyện giữa các cô giáo cùng các cháu, chúng tôi thấy các cháu nhỏ sinh hoạt rất tự tin khi được các cô rèn kỹ năng sống, văn hóa ứng xử, các cháu rất linh hoạt các môn học ở giờ thể thao Aerobic, các môn nhạc, họa, say sưa ngồi bấm các phím đàn Organ… Qua đó, phát huy tối đa tính tự lập của trẻ và những kỹ năng biết hợp tác, tư duy, tự phục vụ, tự bảo vệ an toàn bản thân, mạnh dạn giao tiếp trong xã hội, có thói quen nền nếp. Ngoài việc dạy trẻ chăm ngoan, học giỏi, Trường Mầm non Tâm Việt còn thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, các chương trình dã ngoại để tăng thêm vốn hiểu biết về thế giới xung quanh cho các em.

Các con chăm chú tập trung vào từng nét vẽ.

Với những đổi mới và cách làm sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non, năm học 2018 - 2019, Trường Mầm non Tâm Việt phấn đấu xây dựng trở thành trường tư thục kiểu mẫu của thành phố Thái Bình và phát triển bền vững, phù hợp với xu thế đa dạng hóa các loại hình đào tạo hiện nay.

Cô và trò cùng tham gia các hoạt động ngoại khoá tại khuôn viên nhà trường.

Giờ học toán phân biệt to, nhỏ của cô, trò lớp 4 tuổi.

Phụ huynh và học sinh rất hứng thú với các chuyến dã ngoại.

Cô giáo Đoàn Thị Thúy Vân, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Tâm Việt

Ban Giám hiệu nhà trường luôn xác định, học mà chơi, chơi mà học là điều cần thiết trong hoạt động giáo dục mầm non giúp trẻ phát triển toàn diện. Các hoạt động vui chơi ở trường phải mang tính sáng tạo, để các bé hứng khởi khám phá những điều mới lạ của cuộc sống. Nhằm tạo dựng môi trường giáo dục an toàn, thực sự tin cậy với các bậc phụ huynh, nhà trường chú trọng rèn kỹ năng sống, khơi dậy ở trẻ sự chia sẻ lòng nhân ái, sự tự tin… Những kỹ năng này được các cô giáo chuyển tải, hướng dẫn tới các bé thông qua các hoạt động học tập, vui chơi mọi lúc, mọi nơi.

Chị Bùi Thị Hương, tổ 19, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình

Sau khi được bạn bè giới thiệu và tham khảo nhiều trường mầm non trên địa bàn thành phố, gia đình tôi quyết định cho cháu theo học Trường Mầm non Tâm Việt. Với hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đáp ứng yêu cầu giảng dạy cũng như rèn luyện thể chất, các cô giáo luôn nỗ lực chăm sóc, dạy dỗ các cháu bằng tất cả tình yêu thương nên gia đình tôi rất yên tâm khi gửi con em mình ở đây. Cháu nhà tôi rất yêu trường, yêu lớp, được học đàn, học hát, tiếp xúc với Tiếng Anh, máy vi tính nên cháu rất tự giác và học được nhiều điều hay.
Anh Phạm Ngọc Dũng, tổ 29, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình


Khi chọn Trường Mầm non Tâm Việt để gửi con vào học, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào đội ngũ giáo viên và hệ thống cơ sở vật chất của Trường. Mỗi sáng đưa con đến trường, tôi luôn yên tâm bởi con mình sẽ được chăm sóc bởi những cô giáo mang tấm lòng và trách nhiệm của người mẹ với chuyên môn giỏi và đầy tình yêu thương. Hơn nữa, Trường có nhiều không gian phù hợp với từng độ tuổi, phòng học được trang trí đẹp mắt, an toàn, sân chơi thoáng, rộng để bé thoải mái vận động. Đặc biệt, nhà trường rất chú trọng công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, chế độ dinh dưỡng của các cháu.

Đức Dũng