Thứ 6, 17/05/2024, 23:59[GMT+7]

Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình khai giảng năm học mới

Thứ 3, 11/09/2018 | 15:21:00
968 lượt xem
Sáng 11/9, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình tổ chức lễ khai giảng năm học 2018 – 2019 và trao bằng tốt nghiệp năm học 2018.

Nhiều tập thể cá nhân tiêu biểu trong năm học 2017 – 2018 được nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các bệnh viện, các trường cao đẳng, đại học trong tỉnh... dự và chúc mừng.

Năm học 2017 - 2018, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình có 3036 học sinh, sinh viên theo học. Cuối năm, có 659 sinh viên tốt nghiệp, trong đó có gần 40% học sinh, sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc và loại giỏi; 57,7% tốt nghiệp loại khá; 4% tốt nghiệp loại trung bình và trung bình khá. Nhà trường đã xây dựng chương trình đào tạo tích hợp theo năng lực đáp ứng chuẩn đầu ra của ngành học, xây dựng hệ thống học tập trực tuyến. Áp dụng phương pháp giảng dạy, lượng giá sinh viên phù hợp với xu hướng đào tạo quốc tế, đáp ứng yêu cầu ngành nghề trọng điểm quốc gia. 

Năm học mới 2018 - 2019, trường có gần 800 học sinh, sinh viên nhập học. Nhà trường đã phối hợp với các đối tác đẩy mạnh đào tạo theo nhu cầu, trong đó đào tạo nhân lực đáp ứng nhu cầu của các bệnh viện chất lượng cao trong nước và các cơ sở chăm sóc lão khoa ở nước ngoài.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương các kết quả thầy trò nhà trường đã đạt được trong năm học qua. Đồng chí đề nghị nhà trường tiếp tục đổi mới cách thức, phương pháp đào tạo theo hướng phục vụ nhu cầu xã hội; chú trọng mở rộng quy mô, đa dạng hóa các ngành nghề đào tạo. Đồng thời đẩy mạnh hợp tác với các đơn vị sử dụng nhân lực y tế, thực hiện tốt việc hợp tác quốc tế, gắn đào tạo nhân lực với giải quyết việc làm. 

Đối với học sinh, sinh viên đang theo học tại nhà trường, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong các em tích cực phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lương tâm nghề nghiệp và ý chí học tập, nâng cao chất lượng các đợt đi thực tế, đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp sau này.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Dung, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình điểm hồi trống khai giảng.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân có thành tích xuất sắc. Trao danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, Bằng khen của UBND tỉnh và danh hiệu chiến sỹ thi đua cho các tập thể, cá nhân có thành tích cao của nhà trường trong năm học vừa qua. Ban Giám hiệu nhà trường cũng trao thưởng cho các sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc và sinh viên có điểm xét tuyển đầu vào năm học 2018 - 2019 cao. Nhân năm học mới, nhiều sinh viên tiêu biểu cũng được nhận học bổng từ các đối tác và các nhà tài trợ.

Hà Dung