Thứ 3, 21/05/2024, 22:52[GMT+7]

Kiến Xương tổ chức lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Thứ 6, 12/10/2018 | 14:44:47
757 lượt xem
Sáng ngày 12/10, UBND huyện Kiến Xương đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Các cá nhân được Hội Doanh nghiệp tỉnh khen thưởng do có thành tích xuất sắc trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi.

Tính đến nay, trên địa bàn huyện Kiến Xương có gần 300 doanh nghiệp, hoạt động theo các lĩnh vực ngành nghề khác nhau đã thu hút, tạo việc làm cho gần 20 nghìn lao động địa phương với mức thu nhập ổn định từ 3-3,5 triệu đồng/tháng. Hàng năm các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã đóng góp cho ngân sách hàng chục tỷ đồng chiếm trên 40% tổng nguồn thu nội địa của huyện. Toàn huyện hiện có 7 cụm công nghiệp; có trên 9,3 nghìn hộ gia đình tham gia sản xuất công nghiệp tiểu thủ công nghiệp với trên 25 nghìn lao động có việc làm và thu nhập ổn định. 

Cùng với việc đẩy mạnh kinh doanh phát triển sản xuất các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn huyện Kiến Xương còn tích cực tham gia vào công tác an sinh xã hội như: Tặng quà cho gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó, tham gia xây dựng nhà đại đoàn kết; các công trình công ích xã hội; chung tay chia sẻ đóng góp vào quỹ vì người nghèo. 

Hội doanh nghiệp huyện đã làm tốt công tác thâm nhập, khảo sát thực tế hoạt động, tập hợp, đoàn kết, hỗ trợ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp mở rộng thị trường, quy mô hoạt động và làm cầu nối  giữa doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước.

Tại buổi lễ kỷ niệm, Hội doanh nghiệp tỉnh đã khen thưởng cho 5 tập thể và 3 cá nhân; UBND huyện đã khen thưởng cho 5 doanh nghiệp đã có thành tích xuất sắc trong phong trào sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện.

Vũ Đông

Đài TT-TH Kiến Xương