Thứ 6, 10/05/2024, 21:59[GMT+7]

Trình diễn múa rối nước miễn phí phục vụ nhân dân

Chủ nhật, 14/10/2018 | 10:55:36
3,108 lượt xem
Tối ngày 13/10, Bảo tàng tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Văn hóa Việt tổ chức trình diễn múa rối nước miễn phí phục vụ nhân dân. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm Ngày hội văn hóa thể thao truyền thống 14/10.

Một tiết mục trong buổi trình diễn.

Múa rối nước là loại hình nghệ thuật trình diễn dân gian, là tinh hoa văn hóa tiêu biểu của tỉnh Thái Bình vừa được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. 

Tham gia buổi trình diễn, khán giả được xem các tích trò rối đặc sắc do các nghệ nhân phường rối nước xã Đông Các (Đông Hưng) thể hiện. Trong 15 tích trò rối nước, có 12 tích trò cổ như: múa tứ tiên, chọi trâu, chăn vịt, bắt cá, đu bay, lân tranh cầu… và 3 tích trò mới như: Thị Màu lên chùa, múa tứ linh, cóc kiện trời. Các tích trò đã phản ánh đời sống sinh hoạt, phong tục tập quán, văn hóa của cư dân vùng lúa nước.

Cùng trong chuổi các hoạt động kỷ niệm Ngày hội văn hóa thể thao truyền thống 14/10, chiều ngày 13/10, khán giả cũng được giao lưu viết thư pháp Hán Việt với các thành viên Câu lạc bộ Thái Bình học đường thư pháp. 

Việc tổ chức các hoạt động nhằm tuyên truyền, giới thiệu tới quần chúng nhân dân những tinh hoa văn hóa tiêu biểu của tỉnh, đồng thời bảo tồn, giữ gìn và phát triển các loại hình văn hóa dân gian.

 Hoàng Lanh

 

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày