Thứ 2, 20/05/2024, 14:19[GMT+7]

Diễn tập phương án chữa cháy tại kho xăng dầu Hòa Bình

Thứ 5, 22/11/2018 | 16:32:26
1,297 lượt xem
Sáng ngày 22/11, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh phối hợp với kho trung chuyển xăng dầu Hòa Bình (xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư) tổ chức diễn tập phương án chữa cháy.

Triển khai phương án chữa cháy tại bồn chứa xăng.

Tình huống giả định là xảy ra một vụ cháy lớn tại bể chứa xăng A95. Nguyên nhân cháy là do trong quá trình bảo dưỡng van thở của bể chứa, công nhân thao tác đã va chạm mạnh làm phát sinh tia lửa gây nổ hỗn hợp hơi khí làm vỡ một phần nắp bể văng ra ngoài, đám cháy phát triển rất nhanh có nguy cơ lan sang các bình chứa bên cạnh. Sau khi phát hiện vụ việc, các đơn vị đã huy động 120 người gồm các lực lượng: công an, bộ đội, bệnh viện, lực lượng phòng cháy chữa cháy của đơn vị và dân phòng tại địa phương; đồng thời triển khai 9 xe chuyên dụng tổ chức ngay các phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Chỉ sau 20 phút đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Thông qua buổi diễn tập nhằm nâng cao ý thức phòng chống cháy nổ cho cán bộ, công nhân viên kho trung chuyển xăng dầu Hòa Bình và các đơn vị liên quan cũng như nhân dân trong khu vực; tạo sự chủ động cho lực lượng phòng cháy chữa cháy tại cơ sở, nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy khi có sự cố xảy ra.


                                                                                      Nguyễn Tùng