Thứ 4, 15/05/2024, 13:57[GMT+7]

Khen thưởng 25 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo

Thứ 2, 24/12/2018 | 15:17:23
1,637 lượt xem
Sáng ngày 24/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy trao kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tuyên giáo’’ cho các đồng chí có thành tích đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển sự nghiệp tuyên giáo của Đảng. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy dự hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Năm 2018, ban tuyên giáo các cấp trong tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy trên lĩnh vực tư tưởng; thường xuyên nắm bắt, dự báo tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, tham mưu kịp thời các giải pháp giải quyết bức xúc trong nhân dân. Tham mưu tổ chức tốt việc tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của trung ương và của tỉnh. Tổ chức tốt việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm quan trọng của đất nước, của tỉnh, của các địa phương... Chỉ đạo toàn diện các lĩnh vực tuyên giáo góp phần tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong xã hội, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, nhân dân nỗ lực phấn đấu hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị. Hiệu quả phối hợp giữa ban tuyên giáo các cấp với cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp và các cơ quan báo chí, truyền thông được tăng cường. Bộ máy tuyên giáo các cấp được kiện toàn, củng cố và hoạt động ổn định, công tác tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ được chú trọng.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2018. Ảnh: Thành Tâm

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến làm rõ thêm một số kết quả đã đạt được, đồng thời đề xuất, kiến nghị nhiều giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ công tác tuyên giáo trong thời gian tới.  

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những thành tích đã đạt được của ngành Tuyên giáo trong năm qua, đồng thời khẳng định năm 2019 là năm quan trọng với nhiều nhiệm vụ nặng nề, phức tạp, do đó ngành Tuyên giáo cần chủ động, kịp thời nắm bắt tình hình; tiếp tục quan tâm tập trung và thường xuyên nghiên cứu, học tập, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của tỉnh; chủ động kịp thời tham mưu cho các cấp và chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ; quan tâm đến công tác hướng dẫn, đôn đốc kiểm tra, giám sát. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy yêu cầu ngành Tuyên giáo cần tập trung quán triệt các nghị quyết của trung ương và của tỉnh; triển khai cụ thể có hiệu quả chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức nghiên cứu lý luận tổng kết thực tiễn những vấn đề cụ thể; công tác tuyên truyền phải bảo đảm yêu cầu kịp thời, sát thực, mạnh mẽ, kiên quyết. Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị ngành Tuyên giáo cần tiếp tục xây dựng củng cố lực lượng trên mọi lĩnh vực để bảo đảm yêu cầu nhiệm vụ trước mắt và trong giai đoạn tới.  

Tại hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã trao kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tuyên giáo’’ cho 8 đồng chí đã có thành tích đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển sự nghiệp tuyên giáo của Đảng; đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trao giấy khen cho 25 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2018.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày