Chủ nhật, 12/05/2024, 12:36[GMT+7]

Triển khai công tác thi và ôn thi THPT quốc gia năm 2019

Chủ nhật, 30/12/2018 | 20:31:33
1,038 lượt xem
Chiều ngày 29/12, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị triển khai công tác thi và ôn thi THPT quốc gia năm 2019 đến lãnh đạo các trường THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trong tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Năm 2018, tại Thái Bình, công tác tổ chức, hướng dẫn ôn thi THPT quốc gia và xét tuyển vào các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp đã được Sở Giáo dục và Đào tạo và các địa phương chỉ đạo sát sao, hiệu quả. Do đó, kết quả thi của tỉnh cao hơn bình quân chung của cả nước, xếp thứ 19/63 tỉnh, thành phố, trong đó môn Hóa học xếp thứ 3, Toán học xếp thứ 7, Vật lý xếp thứ 11. Toàn tỉnh có 11 bài thi đạt điểm 10.

Tuy nhiên, một số đơn vị chưa xây dựng cụ thể kế hoạch ôn tập và phân loại học sinh nên công tác ôn tập chưa thực sự hiệu quả. Một số đơn vị ngoài công lập, trường nghề thiếu giáo viên ôn thi ở một số bộ môn, phương pháp ôn tập chủ yếu là truyền đạt kiến thức, chưa chú ý đến việc rèn luyện kỹ năng và phát huy khả năng sáng tạo của học sinh.

Tại hội nghị triển khai, Sở Giáo dục và Đào tạo phổ biến các điểm mới trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 đến lãnh đạo các nhà trường bao gồm: mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức 1 hội đồng thi do sở giáo dục và đào tạo chủ trì, Bộ sẽ cử cán bộ, giảng viên từ các trường đại học, cao đẳng về giám sát, hỗ trợ; đề thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12 và có độ phân hóa phù hợp với từng đối tượng học sinh; Bộ Giáo dục và Đạo tạo sẽ tổ chức chấm thi trắc nghiệm, riêng môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận sẽ giao sở giáo dục và đào tạo tại địa phương chấm thi bên cạnh sự giám sát của cán bộ, giảng viên các trường đại học, cao đẳng; điểm xét tốt nghiệp là trung bình của điểm thi 4 bài thi THPT quốc gia (70%) và điểm tổng kết năm lớp 12 (30%).

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các nhà trường tích cực tuyên truyền những điểm mới của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 đến cán bộ, giáo viên, học sinh; xây dựng ngân hàng đề thi phù hợp với hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng thời thực hiện nghiêm kế hoạch năm học, tuyệt đối không cắt xén chương trình.

Đặng Anh