Thứ 7, 11/05/2024, 21:14[GMT+7]

Triển khai nhiệm vụ công tác y tế năm 2019

Thứ 4, 09/01/2019 | 15:13:16
1,732 lượt xem
Sáng ngày 9/1, Sở Y tế tổ chức hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu tại hội nghị.

Năm 2018, ngành Y tế Thái Bình đạt được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Công tác kiểm soát bệnh dịch được thực hiện hiệu quả, trên địa bàn tỉnh không có dịch lớn xảy ra. Các bệnh truyền nhiễm gây dịch, ổ bệnh dịch nhỏ xuất hiện rải rác ở một số địa phương đã được giám sát, khống chế, xử lý kịp thời. Các chương trình mục tiêu dân số - y tế tiếp tục được triển khai. Các bệnh viện tại Thái Bình đã đón tiếp, khám và điều trị cho gần 2,65 triệu lượt người, tăng 1,8% so với cùng kỳ. Hầu hết những chỉ tiêu cơ bản trong khám chữa bệnh đều tăng so với năm 2017. Trong năm, toàn ngành tiếp tục triển khai đổi mới toàn diện phong cách, tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh; nhiều kỹ thuật chuyên sâu, kỹ thuật tiên tiến được triển khai.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả ngành Y tế đạt được và đề nghị năm 2019, toàn ngành tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị, lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND tỉnh và các chương trình, đề án của ngành triển khai nhiệm vụ.

Bên cạnh thực hiện tốt việc sáp nhập các đơn vị cần làm tốt công tác sau sáp nhập như ổn định, thống nhất về tư tưởng nhận thức để cán bộ yên tâm làm việc; bố trí phân công cán bộ phù hợp với năng lực, sở trường; phối hợp tốt với các ngành, các đơn vị, địa phương trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. Tiếp tục triển khai có hiệu quả đề án bệnh viện vệ tinh, phát triển các kỹ thuật chuyên sâu; nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, tinh thần trách nhiệm, thái độ ứng xử của thầy thuốc. 

Chấn chỉnh, tăng cường công tác kiểm tra, sử dụng, mua sắm thuốc, hóa chất vật tư y tế bảo đảm hiệu quả, phù hợp với thực tế. Chủ động, tích cực phòng chống dịch bệnh, thảm họa thiên tai; phát hiện sớm, bao vây dập dịch có hiệu quả; đẩy mạnh bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. 

Đẩy nhanh tiến độ nâng cao chất lượng hoạt động của trạm y tế xã phường theo nguyên lý gia đình với 6 nguyên tắc; quản lý tốt bệnh không lây nhiễm trong cộng đồng, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân ngay từ tuyến y tế cơ sở...

Lãnh đạo Sở Y tế tặng hoa chia tay các đồng chí cán bộ quản lý về nghỉ chế độ.

Hà Dung

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày