Thứ 3, 14/05/2024, 22:34[GMT+7]

Chủ nhật đỏ - Ngày hội lan tỏa sự sẻ chia

Chủ nhật, 20/01/2019 | 13:44:51
1,641 lượt xem
Năm 2019, Thái Bình là một trong 39 tỉnh, thành phố tổ chức ngày hội Chủ nhật đỏ.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự và tặng hoa chúc mừng đại diện các đơn vị tổ chức, đăng cai ngày hội Chủ nhật đỏ.

Đây là sự kiện do Báo Tiền Phong, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh các tỉnh, thành phố tổ chức. Lần thứ XI được tổ chức tại các tỉnh, thành phố trong cả nước và là lần thứ VI tổ chức tại Thái Bình, sự kiện đã thu hút đông đảo người dân trong tỉnh tham gia.

Có mặt tại Trường Đại học Thái Bình, nơi đăng cai tổ chức ngày hội Chủ nhật đỏ năm 2019 mới thấy được không khí vui tươi náo nhiệt. Xen lẫn âm nhạc là nụ cười háo hức trên gương mặt của các thầy cô giáo, các bạn đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên chữ thập đỏ các huyện, thành phố và cả lực lượng vũ trang trong tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh động viên người tham gia hiến máu. 

Sinh viên Bùi Minh Quang, Lớp DHQL KT4, Khoa Kinh tế Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Thái Bình chia sẻ: Được tham gia một sự kiện có ý nghĩa nhân đạo em rất vui và hạnh phúc. Đây là dịp để tuổi trẻ chúng em có thêm cơ hội thể hiện tinh thần, trách nhiệm với cộng đồng. Cho đi giọt máu của mình để cứu sống người khác, em thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn.

Đoàn Trường Đại học Thái Bình nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Cũng như mọi năm, năm nay công tác tổ chức cho ngày hội được chuẩn bị từ rất sớm. 

Ông Hà Văn Đổng, Bí thư Đoàn Trường Đại học Thái Bình cho biết: Khi được lựa chọn là đơn vị đăng cai, Trường đã xây dựng kế hoạch, chủ động phối hợp cùng các đơn vị tổ chức ngày hội. Đoàn trường đã huy động 150 tình nguyện viên tham gia đón tiếp, hướng dẫn người đăng ký hiến máu. Lần thứ 2 tổ chức ngày hội Chủ nhật đỏ nên Trường đã có kinh nghiệm hơn. Các khu vực được phân bố hợp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho người muốn hiến tặng máu từ khâu tiếp nhận đăng ký, khám sàng lọc, lấy máu và nghỉ ngơi. Công tác tuyên truyền cũng được triển khai thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, lồng ghép vào các hội nghị, phát tờ rơi, treo băng rôn, khẩu hiệu. Các hoạt động vui chơi ngoài trời sẽ diễn ra cho đến khi ngày hội kết thúc.

Cái lạnh của thời tiết như được xua tan bởi bầu không khí liên tục được hâm nóng khi lượng người hiến máu ngày một đông. Chủ nhật đỏ đã trở thành ngày hội của sự sẻ chia, nơi những nghĩa cử cao đẹp được tôn vinh, lan tỏa.

Ông Mai Văn Tư, Trưởng khoa Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Trung bình vào dịp tết, lượng máu cần cho cấp cứu và điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh là khoảng 1.200 đơn vị máu. Vì thế, ngày hội Chủ nhật đỏ được tổ chức trước Tết Nguyên đán có rất ý nghĩa quan trọng. Không chỉ huy động các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện mà còn góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu điều trị tại các cơ sở y tế trong dịp tết.

218 đơn vị máu thu được trong ngày hội Chủ nhật đỏ tại điểm Trường Đại học Thái Bình đã ghi thêm dấu mốc cho sự thành công của chương trình, góp phần thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh. 

Trong 70 điểm tổ chức hiến máu tình nguyện trên cả nước, cùng với điểm Trường Đại học Thái Bình, Trường Đại học Y Dược Thái Bình sẽ tiếp tục tổ chức ngày hội Chủ nhật đỏ vào ngày 22/1/2019.

Đại diện Báo Tiền phong tặng cúp lưu niệm cho các đơn vị đăng cai tổ chức ngày hội Chủ nhật đỏ. 

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận kết quả của ngày hội Chủ nhật đỏ nói riêng và phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh nói chung. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Chủ nhật đỏ là hoạt động khởi đầu cho phong trào hiến máu tình nguyện năm 2019, vì thế, các đơn vị cần tổ chức tốt để phong trào hiến máu tình nguyện lan tỏa hơn nữa tới cộng đồng. Gửi lời cảm ơn tới các đơn vị tổ chức ngày hội và các đơn vị đã tích cực hưởng ứng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, thời gian tới  Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp, các ngành, đơn vị cần tích cực tuyên truyền về hiến máu tình nguyện, tổ chức tốt các cuộc hiến máu, đạt chỉ tiêu được giao; tăng cường cơ sở vật chất, tiếp nhận, bảo quản, sử dụng máu hiệu quả; có hình thức động viên các tổ chức, cá nhân tham gia hiến máu tình nguyện tích cực.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày