Thứ 4, 08/05/2024, 17:17[GMT+7]

Thái Thụy: Kiểm tra công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi và bảo đảm an toàn giao thông

Thứ 3, 02/04/2019 | 17:11:39
797 lượt xem
Sáng ngày 2/4, huyện Thái Thụy tổ chức ra quân kiểm tra, chỉ đạo các xã, thị trấn trong huyện thực hiện công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi và bảo đảm an toàn giao thông.

Đồng chí Phan Đình Dực, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện kiểm tra lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch tại xã Thái Thọ.

Theo đó, huyện Thái Thụy thành lập 2 đoàn kiểm tra và 8 tổ công tác trực tiếp xuống các xã, thị trấn để kiểm tra, chỉ đạo thực hiện phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi và bảo đảm an toàn giao thông.

Tính đến ngày 2/4, toàn huyện có 33/48 xã, thị trấn xuất hiện bệnh dịch tả lợn châu Phi. Qua kiểm tra, nhìn chung các địa phương trong huyện đã thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi theo chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh, huyện. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của bệnh dịch nguy hiểm này, các đồng chí lãnh đạo huyện Thái Thụy đã chỉ đạo các địa phương không được chủ quan, lơ là, đồng thời tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống bệnh dịch, trong đó chú trọng đến việc tiêu độc, khử trùng, kiểm soát chặt chẽ việc buôn bán, vận chuyển động vật, nhất là vận chuyển lợn và các sản phẩm từ lợn, thực hiện theo đúng hướng dẫn của ngành chức năng tỉnh về quy trình lấy mẫu dịch bệnh trên đàn lợn, tiêu hủy lợn bị bệnh và trình tự, thủ tục hỗ trợ vật nuôi...

Lãnh đạo huyện Thái Thụy chỉ đạo lực lượng chức năng xã Thái Thượng tháo dỡ biển quảng cáo vi phạm hàng lang an toàn giao thông trên quốc lộ 37B.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, các đoàn kiểm tra và tổ công tác của huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn đồng loạt ra quân thực hiện việc giải tỏa, chống lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông đường bộ. Đặc biệt, xử lý dứt điểm, kiên quyết các trường hợp còn tồn tại, cố tình chây ỳ, không chấp hành các quy định của Nhà nước về bảo đảm an toàn giao thông đường bộ. Sau giải tỏa, thực hiện tốt việc quản lý hành lang an toàn giao thông, không để tái diễn tình trạng người dân lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường. 

Kết quả, trong buổi sáng ra quân, các xã, thị trấn và lực lượng chức năng huyện đã tháo dỡ, thu giữ gần 100 biển quảng cáo, xử lý nhiều chủ phương tiện ô tô có hành vi lấn chiếm lòng đường để bán hàng...

Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày