Chủ nhật, 19/05/2024, 01:01[GMT+7]

Khai trương trang thông tin điện tử Liên minh Hợp tác xã tỉnh

Thứ 4, 03/04/2019 | 17:26:13
1,635 lượt xem
Chiều ngày 3/4, Liên minh Hợp tác xã tỉnh tổ chức hội nghị kỷ niệm 73 năm ngày Hợp tác xã Việt Nam (11/4/1946 – 11/4/2019); khai trương trang thông tin điện tử tổng hợp Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng.

Dự hội nghị có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể tỉnh.

Đến hết năm 2018, toàn tỉnh có 434 HTX, 151 tổ hợp tác, trong đó có 324 HTX hoạt động trong lĩnh vực nông, lâm, ngư, diêm nghiệp và thủy sản; 14 HTX tiểu thủ công nghiệp; 2 HTX xây dựng; 4 HTX thương mại, dịch vụ; 5 HTX giao thông vận tải; 85 quỹ tín dụng nhân dân. Tổng số thành viên của các HTX là 525.595 người, tổng số lao động thường xuyên trong các HTX là 9.980 người. Lãi bình quân của các HTX đạt 92 triệu đồng/năm, thu nhập của người lao động trong HTX đạt 32 triệu đồng/năm. 

Trong những năm qua, khu vực HTX đã có những đóng góp không nhỏ vào tăng trưởng GDP chung của nền kinh tế, thúc đẩy kinh tế hộ phát triển, tạo ra mối liên kết, hợp tác giữa các hộ xã viên trong HTX và giữa các HTX với các doanh nghiệp, góp phần gia tăng sản lượng hàng hóa nông, lâm, thủy sản, lương thực. Thông qua tổ chức và hoạt động của mình, các HTX đã huy động hiệu quả các nguồn lực của xã hội để mở rộng sản xuất, phát triển ngành nghề, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đặc biệt trong xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các HTX tiêu biểu.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Liên minh Hợp tác xã tỉnh, các HTX trong thời gian qua. Trong giai đoạn tới, để đưa kinh tế tập thể thực sự là thành phần kinh tế quan trọng, góp phần đảm bảo an ninh xã hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Liên minh Hợp tác xã tỉnh tiếp tục tuyên truyền, triển khai thực hiện các nghị quyết của Trung ương, kết luận của Bộ Chính trị, nghị định của Chính phủ, thông tri của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, kế hoạch của UBND tỉnh về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể và Luật Hợp tác xã năm 2012. Tăng cường tư vấn, hỗ trợ đối với các thành viên về đào tạo nhân lực, quản lý kinh tế, phát triển thị trường, củng cố, kiện toàn tổ chức, huy động vốn đầu tư phát triển. Phối hợp chặt chẽ, đồng bộ với các cấp, ngành trong việc tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia kinh tế tập thể. 

Đối với các HTX và đơn vị thành viên, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thực hiện nghiêm chỉnh, không ngừng cập nhật, nâng cao kiến thức về pháp luật, về Luật Hợp tác xã năm 2012; phát huy tính chủ động trong sản xuất, kinh doanh, đổi mới trang thiết bị, ứng dụng khoa học công nghệ… tạo ra sản phẩm hàng hóa có thế mạnh, phục vụ tiêu dùng và xuất khẩu.

Lãnh đạo Ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể tỉnh nhấn nút khai trương trang thông tin điện tử Liên minh Hợp tác xã tỉnh.

Tại hội nghị đã diễn ra lễ khai trương trang thông tin điện tử Liên minh Hợp tác xã tỉnh với mục đích tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với kinh tế tập thể, HTX; phổ biến các mô hình HTX kiểu mới, các điển hình tiên tiến trong khu vực kinh tế tập thể; hướng dẫn phát triển kinh tế hợp tác xã của tỉnh; giới thiệu, quảng bá, xây dựng thương hiệu sản phẩm của các thành viên…

Nhân dịp này, 14 tập thể và 26 cá nhân được nhận kỷ niệm chương của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, bằng khen UBND tỉnh do có thành tích xuất sắc trong phát triển kinh tế tập thể.

Lưu Ngần

Audio: khaitruonglienminhhtx0304_mixdown.mp3

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày