Thứ 6, 10/05/2024, 01:40[GMT+7]

Vietinbank chi nhánh Thái Bình: Đồng hành cùng doanh nghiệp

Thứ 6, 05/04/2019 | 09:24:09
1,662 lượt xem
Từ dư nợ ban đầu chỉ 300 - 400 tỷ đồng, đến nay, Vietinbank Chi nhánh Thái Bình đã có quan hệ với gần 200 doanh nghiệp vay vốn, hơn 600 doanh nghiệp gửi tiền và thanh toán với tổng dư nợ cho vay doanh nghiệp đến ngày 31/12/2018 đạt 4.447 tỷ đồng.

Hệ thống lọc bia và các tank lên men. Ảnh: Thành Tâm

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen là một trong những doanh nghiệp vay vốn mang lại hiệu quả cao của Vietinbank Chi nhánh Thái Bình. Trong những năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là sự cạnh tranh quyết liệt trên thị trường song Công ty luôn duy trì sản xuất, kinh doanh ổn định, giữ vững vị trí là doanh nghiệp lớn cả trong nước và trên địa bàn tỉnh, kinh doanh đa ngành nghề, lĩnh vực, là đối tác thương mại của nhiều tập đoàn lớn trên thế giới. Công ty luôn thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, từ đó đạt được những kết quả nổi bật, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Năm 2018, Công ty sản xuất và tiêu thụ trên 80 triệu lít sản phẩm đồ uống các loại, nộp ngân sách nhà nước hơn 480 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động với thu nhập ổn định. 

Ông Đỗ Văn Vẻ, Phó Tổng giám đốc Công ty cho biết: Có được kết quả đó, ngoài sự nỗ lực, cố gắng, thi đua lao động sản xuất của cán bộ, công nhân viên, người lao động và sự hỗ trợ, tạo điều kiện của tỉnh, các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố còn có sự trợ giúp đắc lực của Vietinbank Chi nhánh Thái Bình, luôn ứng dụng những công nghệ tiên tiến để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Trong quá trình hoạt động, Công ty luôn nhận được sự quan tâm, chia sẻ từ phía ngân hàng, đặc biệt là trong những thời điểm Công ty khó khăn về vốn.

Từ dư nợ ban đầu chỉ 300 - 400 tỷ đồng, đến nay, Vietinbank Chi nhánh Thái Bình đã có quan hệ với gần 200 doanh nghiệp vay vốn, hơn 600 doanh nghiệp gửi tiền và thanh toán với tổng dư nợ cho vay doanh nghiệp đến ngày 31/12/2018 đạt 4.447 tỷ đồng, chiếm 53,9% tổng dư nợ cho vay toàn Chi nhánh; tổng nguồn vốn huy động từ doanh nghiệp đạt 740 tỷ đồng; tỷ lệ nợ xấu chiếm 0,6% tổng dư nợ. 

Bà Phạm Thị Việt, Trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp, Vietinbank Chi nhánh Thái Bình cho biết: Được giao quản lý nhóm khách hàng doanh nghiệp, thời gian qua, Phòng đã chỉ đạo 24 cán bộ, nhân viên chú trọng công tác nghiên cứu và phát triển thị trường, chủ động đề xuất nhóm khách hàng mục tiêu theo phân khúc được phân công bảo đảm phù hợp với định hướng của Chi nhánh theo từng thời kỳ; giao chỉ tiêu kế hoạch cụ thể đến từng cán bộ, nhân viên đồng thời thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện kế hoạch, trên cơ sở đó tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Bên cạnh đó, Phòng còn tập trung triển khai công tác bán hàng, giám sát chặt chẽ trước, trong và sau khi cấp tín dụng theo đúng quy định; ưu tiên cấp tín dụng cho các doanh nghiệp vay vốn nhằm phát triển các chương trình, dự án trọng điểm của tỉnh; thường xuyên tìm hiểu, cập nhật các thông tin, chính sách liên quan đến lĩnh vực ngân hàng để nắm bắt nhu cầu, tư vấn cho khách hàng kịp thời; xây dựng kế hoạch phát triển tín dụng và các giải pháp thực hiện, đặc biệt đối với nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa. Ngoài ra, Phòng còn thường xuyên phối hợp với khối bán lẻ, triển khai các dịch vụ hiện có và phát triển sản phẩm, dịch vụ mới tới các doanh nghiệp, từ đó góp phần nâng cao uy tín và vị thế của Chi nhánh đối với khách hàng.

Kết thúc năm 2018, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) Thái Bình đã hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh doanh với tổng số dư nguồn vốn đạt 10.688 tỷ đồng, tăng 15,8% so với năm 2017, chiếm 16% thị phần trên địa bàn; tổng mức đầu tư tín dụng đạt 8.251 tỷ đồng, tăng 23,8% so với năm 2017, chiếm 15% thị phần trên địa bàn. Một trong những nguyên nhân quan trọng giúp Vietinbank Chi nhánh Thái Bình có được kết quả đó chính là sự quan tâm, hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình phát triển sản xuất, kinh doanh.


Minh Hương