Thứ 7, 11/05/2024, 04:54[GMT+7]

Kiểm tra công tác xây dựng nhà ở cho người có công

Thứ 3, 16/04/2019 | 18:35:23
881 lượt xem
Ngày 16/4, đoàn kiểm tra của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã tổ chức kiểm tra công tác xây dựng nhà ở cho người có công tại huyện Tiền Hải và huyện Kiến Xương.

Đoàn kiểm tra công tác xây dựng nhà ở cho người có công tại xã Tây Tiến (Tiến Hải).

Theo Quyết định số 22 ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ (Đề án 22), huyện Tiền Hải có tổng số 3.062 hộ người có công được cải thiện nhà ở, trong đó số hộ đủ điều kiện được hỗ trợ 1.948 hộ, số không đủ điều kiện 1.114, số hộ phát sinh ngoài đề án là 571 hộ. Huyện Kiến Xương có tổng số 3.723 hộ, trong đó số hộ đủ điều kiện được hỗ trợ là 2.777, số không đủ điều kiện 946 hộ, số hộ phát sinh ngoài đề án là 620 hộ. 

Sau khi nghe báo cáo tại 2 huyện về những kết quả trong công tác xây dựng nhà ở cho người có công, những khó khăn trong quá trình thực hiện, đoàn đã tổ chức kiểm tra công tác xây dựng nhà ở tại xã Nam Hồng và xã Tây Tiến, huyện Tiền Hải. 

Tại các xã kiểm tra, lãnh đạo địa phương đã báo cáo cụ thể về tiến độ xây dựng nhà ở cho người có công, công tác giải ngân, những khó khăn vướng mắc trong quá trình rà soát. Trong quá trình kiểm tra, đoàn ghi nhận những cố gắng của địa phương trong việc cải thiện nhà ở cho người có công và chỉ ra những mặt hạn chế cần khắc phục.

Để bảo đảm tiến độ xây dựng nhà ở cho người có công, đoàn yêu cầu UBND huyện Tiền Hải, huyện Kiến Xương đẩy nhanh tiến độ giải ngân cho những hộ đủ điều kiện đã hoàn thành xây dựng nhà ở; với những hộ đã  có quyết định phê duyệt hỗ trợ kinh phí của tỉnh cần đôn đốc để bảo đảm xây dựng đúng thời hạn. Với những hộ phát sinh ngoài đề án, đoàn yêu cầu 2 huyện cần rà soát lại đối tượng tại các xã, thị trấn bảo đảm đúng đối tượng, báo cáo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội để báo cáo UBND tỉnh.

Theo kế hoạch, trong tháng 4, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thực hiện kiểm tra công tác xây dựng nhà ở cho người có công tại 8/8 huyện, thành phố

Nguyễn Cường


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày