Thứ 6, 10/05/2024, 22:24[GMT+7]

Kiểm tra việc thực hiện chính sách giảm nghèo và chính sách trợ giúp xã hội tại huyện Kiến Xương

Thứ 6, 19/04/2019 | 15:27:28
1,183 lượt xem
Sáng ngày 19/4, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức thông báo kết luận việc kiểm tra thực hiện một số chính sách giảm nghèo và chính sách trợ giúp xã hội trên địa bàn huyện Kiến Xương.

Lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phát biểu tại buổi làm việc.

Huyện Kiến Xương hiện có trên 22 nghìn đối tượng được hưởng chính sách giảm nghèo và chính sách trợ giúp xã hội. Những năm qua, việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với đối tượng được các cấp, các ngành và các địa phương trong huyện triển khai chi trả theo đúng quy định; các chương trình vay vốn cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được tạo mọi điều kiện về thủ tục, góp phần bảo đảm chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện. 

Để đánh giá về việc triển khai thực hiện các chính sách, đầu tháng 4, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã tổ chức kiểm tra việc thực hiện chính sách giảm nghèo và chính sách trợ giúp xã hội tại 4 xã trên địa bàn huyện (Vũ Ninh, Thanh Tân, Quang Lịch, Vũ Lễ) với 266 hồ sơ.

Tại buổi thông báo kết luận, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội ghi nhận, đánh giá những cố gắng của các địa phương trong việc thực hiện một số chính sách giảm nghèo và chính sách trợ giúp xã hội trên địa bàn huyện, trong đó nhấn mạnh đến việc các địa phương thực hiện tốt việc niêm yết, công khai danh sách các đối tượng được hưởng các chế độ. 

Với những tồn tại, hạn chế: xác lập và lưu hồ sơ chưa khoa học, quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo tại một số của xã chưa đảm bảo đúng quy định, còn trường hợp cấp trùng tiền điện giữa hộ nghèo và hộ chính sách xã hội… Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đề nghị UBND huyện Kiến Xương chỉ đạo các phòng chuyên môn và các xã, thị trấn cần chấn chỉnh trong công tác chỉ đạo, tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện chính sách chi trả tại địa phương bảo đảm đúng đối tượng, chú trọng đến việc niêm yết, công khai danh sách các đối tượng để đối tượng hưởng theo đúng chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày