Thứ 6, 10/05/2024, 07:16[GMT+7]

Triển khai cuộc kiểm tra việc thực hiện các kết luận thanh tra, kiểm tra của trung ương và của tỉnh, các kiến nghị của kiểm toán Nhà nước trong một số lĩnh vực

Thứ 7, 04/05/2019 | 15:18:26
1,624 lượt xem
Sáng ngày 4/5, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị triển khai cuộc kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các kết luận thanh tra, kiểm tra của trung ương và của tỉnh, các kiến nghị của kiểm toán Nhà nước trong các lĩnh vực quản lý tài sản, tài chính, đất đai, xây dựng cơ bản từ năm 2015 đến năm 2018 trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 040519_trien_khai_viec_kiem_tra_mixdown.mp3

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Cuộc kiểm tra nhằm đánh giá vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền và kết quả đạt được trong việc thực hiện các kết luận thanh tra, kiểm tra của trung ương và của tỉnh; các kiến nghị của kiểm toán Nhà nước trong các lĩnh vực quản lý tài sản, tài chính, đất đai, xây dựng cơ bản từ năm 2015 đến năm 2018 trên địa bàn tỉnh. 

Thông qua kiểm tra, kết luận rõ ưu điểm, khuyết điểm và vi phạm (nếu có) của tổ chức đảng và đảng viên trong việc thực hiện các kết luận thanh tra, kiểm tra của trung ương và của tỉnh; các kiến nghị của kiểm toán Nhà nước trong các lĩnh vực quản lý tài sản, tài chính, đất đai, xây dựng cơ bản từ năm 2015 đến năm 2018 trên địa bàn tỉnh; đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phát hiện, xử lý các vụ việc sai phạm có dấu hiệu tội phạm về tham nhũng; kịp thời kiến nghị chuyển các vụ việc sai phạm có dấu hiệu tội phạm về tham nhũng đến cơ quan điều tra để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. 

Đối tượng kiểm tra là ban thường vụ các huyện ủy, thành ủy; đảng ủy các sở, ngành liên quan; các đồng chí bí thư huyện ủy, thành ủy.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy khẳng định đây là nội dung trọng tâm trong chương trình kiểm tra của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trong năm 2019. Cuộc kiểm tra có ý nghĩa quan trọng, nhằm đánh giá lại công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các địa phương, đơn vị trong các lĩnh vực vốn rất nhạy cảm như: tài chính, đất đai, xây dựng cơ bản. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị các địa phương, đơn vị và cá nhân được kiểm tra đề cao tinh thần cầu thị, xây dựng, thẳng thắn, khách quan, trung thực; coi đây là một cuộc tự kiểm tra, là cơ hội để nhìn nhận, phát huy những ưu điểm, đồng thời kịp thời khắc phục hiệu quả những thiếu sót, sai phạm (nếu có). 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị ban thường vụ các huyện ủy, thành ủy và các tổ chức đảng, đảng viên được kiểm tra cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu có liên quan, sẵn sàng trao đổi, tạo điều kiện thuận lợi để đoàn kiểm tra hoàn thành nhiệm vụ. 

Về thời gian tiến hành kiểm tra, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đồng ý để các đồng chí trưởng đoàn kiểm tra chủ động thống nhất thời gian với các địa phương, đơn vị sao cho phù hợp với tình hình thực tế, hoàn thành trước ngày 25/5/2019. Đối với các đơn vị không là đối tượng kiểm tra trực tiếp, chỉ xây dựng báo cáo hoàn thành trước ngày 20/5/2019. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị sau hội nghị, Thanh tra tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư cung cấp thông tin liên quan đến các kết luận thanh tra, kiểm toán trong thời gian qua cho đoàn kiểm tra. Các thành viên đoàn kiểm tra, các địa phương, đơn vị khẩn trương triển khai chuẩn bị các nội dung phục vụ cho cuộc kiểm tra để cuộc kiểm tra đạt hiệu quả, chất lượng.

Đào Quyên