Thứ 5, 09/05/2024, 21:08[GMT+7]

Tấm lòng và trách nhiệm của các doanh nhân

Thứ 3, 14/05/2019 | 09:16:28
1,096 lượt xem
Không chỉ mạnh mẽ, quyết đoán trên thương trường để xây dựng và phát triển doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, rất nhiều doanh nhân của tỉnh đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, tấm lòng sẻ chia khó khăn với cộng đồng. Những phẩm chất ấy được thể hiện rõ nét qua đợt phát động hỗ trợ tiêu thụ lợn cho các hộ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh trong “cơn bão” bệnh dịch tả lợn châu Phi vừa qua.

Công ty Cổ phần Sợi Trà Lý hỗ trợ tiêu thụ hơn 3 tấn lợn hơi cho hộ chăn nuôi.

Ngày 26/4/2019, UBND tỉnh có Công điện số 06/CĐ-UBND về việc tập trung chỉ đạo quyết liệt các biện pháp hỗ trợ tiêu thụ lợn thịt trên địa bàn tỉnh. Ngay sau khi có công điện, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức cuộc họp với các tổ chức hội thành viên và hội viên triển khai kế hoạch hưởng ứng, thực hiện hỗ trợ tiêu thụ lợn thịt khỏe mạnh đến kỳ xuất bán nhưng chưa tiêu thụ được cho các chủ trang trại, gia trại, hộ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh. Qua cuộc họp và phát động, rất nhiều doanh nghiệp hưởng ứng, đăng ký mua lợn thịt cho nông dân.

Công ty Cổ phần Sợi Trà Lý có hơn 600 cán bộ, công nhân. Đây là một trong những doanh nghiệp tiên phong đăng ký tiêu thụ lợn thịt với số lượng lớn. 

Bà Đỗ Thị Đông, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty cho biết: Thực hiện Thông báo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Công điện của UBND tỉnh và hưởng ứng kế hoạch của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh về hỗ trợ tiêu thụ thịt lợn cho người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh, Công ty chúng tôi đã xác định đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực nhằm tháo gỡ khó khăn cho các hộ chăn nuôi trong tình hình bệnh dịch tả lợn châu Phi gây thiệt hại cho bà con nông dân. Chính vì vậy, Hội đồng quản trị và Ban lãnh đạo Công ty đã thống nhất đăng ký hỗ trợ tiêu thụ hơn 3 tấn lợn hơi cho hộ chăn nuôi do Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giới thiệu. Ngày 27/4, Công ty đã chi trên 110 triệu đồng mua 3,1 tấn lợn thịt của trang trại Hoàng Liễn, xã Quốc Tuấn, huyện Kiến Xương và gia trại của ông Vũ Xuân Tình, xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư. 

Vừa được nhận tiền nghỉ lễ lại được công ty tặng thêm thịt lợn, các công nhân cảm thấy phấn khởi hơn. Chị Nguyễn Thị Hồng, công nhân nhà máy sợi 3 cho biết: Xuất thân từ nông thôn nên tôi hiểu những khó khăn của nông dân. Việc doanh nghiệp chung tay giúp đỡ các hộ chăn nuôi lợn là sự sẻ chia nghĩa tình của doanh nhân với nông dân. Chính điều đó khiến anh chị em công nhân chúng tôi cảm động và thêm yêu quý, gắn bó, mong muốn được cống hiến lâu dài cho công ty hơn.

Không riêng Công ty Cổ phần Sợi Trà Lý, nhiều doanh nghiệp như: Công ty Cổ phần Damsan, Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng, Công ty Cổ phần Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình, Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao MXP... cũng hăng hái hưởng ứng tiêu thụ lợn thịt với số lượng lớn cho nông dân. Hội doanh nghiệp các huyện, thành phố cũng tích cực vận động hội viên tiêu thụ lợn thịt cho nông dân trên địa bàn. 

Ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Kiến Xương cho biết: Ngoài vận động doanh nghiệp có bếp ăn tập thể ủng hộ mua lợn thịt, các doanh nghiệp còn lại chúng tôi còn vận động mua lợn thịt về giết mổ và chia cho cán bộ, công nhân. Đến nay, Hội Doanh nghiệp huyện Kiến Xương đã tiêu thụ được 5 tấn lợn hơi cho các trang trại, gia trại trên địa bàn huyện.

Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cho biết: Nhằm góp phần giảm thiệt hại cho người chăn nuôi do bệnh dịch tả lợn châu Phi, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã tích cực tuyên truyền, vận động và tổ chức cho các doanh nghiệp thành viên đăng ký tiêu thụ lợn thịt khỏe mạnh đến kỳ xuất bán cho các hộ chăn nuôi. Ngay trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đã có nhiều doanh nghiệp đăng ký tiêu thụ lợn thịt cho nông dân. Đến ngày 6/5, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã vận động được 30 doanh nghiệp và hội thành viên tiêu thụ được hơn 85 tấn lợn hơi. Để thực hiện kế hoạch đăng ký tiêu thụ hơn 100 tấn lợn thịt trong đợt 1, Ban Thường vụ Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục tuyên truyền, trực tiếp vận động các doanh nghiệp hội viên hưởng ứng tiêu thụ lợn thịt giúp bà con.


Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày