Thứ 6, 10/05/2024, 09:53[GMT+7]

Kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các kết luận thanh tra, kiểm tra của trung ương và của tỉnh tại Quỳnh Phụ

Thứ 4, 22/05/2019 | 15:10:02
1,194 lượt xem
Sáng ngày 22/5, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Quỳnh Phụ về việc thực hiện các kết luận thanh tra, kiểm tra của trung ương và của tỉnh; các kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước trong lĩnh vực quản lý tài sản, tài chính, đất đai, xây dựng cơ bản từ năm 2015 – 2018.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Ban Thường vụ Huyện ủy Quỳnh Phụ đã làm tốt công tác công khai, chỉ đạo kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện các kết luận thanh tra, kiểm tra của các cơ quan chức năng. Chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, các đơn vị, tổ chức, cá nhân là đối tượng thanh tra trong huyện Quỳnh Phụ chấp hành, thực hiện nghiêm, đúng quy định các kết luận thanh tra. Kịp thời đưa ra các biện pháp chỉ đạo, khắc phục, chấn chỉnh theo kết luận của các cơ quan chức năng và chỉ đạo của tỉnh.

Từ năm 2015 – 2018, huyện Quỳnh Phụ thực hiện 2 thông báo của Kiểm toán Nhà nước, trong đó, thực hiện xử lý về tài chính theo kết quả kiểm toán với số tiền trên 17,4 tỷ đồng. Đối với 13 kết luận của Thanh tra tỉnh, thanh tra chuyên ngành của tỉnh, Quỳnh Phụ đã xử lý, thu hồi 3,016 tỷ đồng.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Quỳnh Phụ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, bám nắm, theo dõi, chỉ đạo, chấn chỉnh kịp thời các địa phương, đơn vị trong huyện trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ sau kết luận thanh tra, kiểm tra. Thực hiện tốt quy chế dân chủ, công khai các kết luận thanh tra, kiểm tra, làm rõ trách nhiệm, kiểm điểm, xử lý sai phạm và quá trình khắc phục của các cơ quan, đơn vị, cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ. Các cơ quan thực hiện chức năng giám sát như HĐND, MTTQ… tiếp tục thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ được giao. Ban Thường vụ Huyện ủy Quỳnh Phụ khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tham mưu, sửa đổi các quy định không phù hợp theo thẩm quyền, chức năng, nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ báo cáo Tỉnh ủy.

Trịnh Cường


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày